Barcelona có một giấc mơ về Pep Guardiola sau trận chung kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
28/05/2021 14:00 GMT+7

Trong một động thái gây sốc, chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đang ấp ủ giấc mơ sẽ mời trở lại HLV Pep Guardiola dẫn dắt đội bóng xứ Catalan ngay sau trận chung kết Champions League cuối tuần này.

Các thông tin Barcelona muốn mời trở lại HLV Pep Guardiola râm ran trong tuần này, sau khi đội bóng xứ Catalan dự định sẽ chia tay HLV Koeman và đang tìm kiếm một nhà cầm quân mới.
Các mục tiêu của Barcelona như HLV Hansi Flick (đã dẫn dắt tuyển Đức), Xavi Hernandez (ở lại ‎Al Sadd SC), Mikel Arteta (tiếp tục với Arsenal), Erik ten Hag (gia hạn với Ajax), Frank Rijkaard thì không huấn luyện từ năm 2013, trong khi Jurgen Klopp của Liverpool là không thể.

Man City vô địch, Pep xúc động tiết lộ CLB mới của Aguero

Vì thế, báo chí Tây Ban Nha đã đặt vấn đề tại sao lại không chọn Pep Guardiola? Trên thực tế, nhà cầm quân từng dẫn dắt Barcelona giai đoạn 2008 - 2012 và thành công bậc nhất với 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League luôn là người mà ông chủ tịch Laporta muốn mời về sân Nou Camp trong nhiệm kỳ mới của mình.
Tuy nhiên, Pep Guardiola đang rất thành công ở Man City (vừa vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3) và đã ký hợp đồng gia hạn đến tháng 6.2023 cùng tùy chọn gia hạn thêm 1 năm, sắp cùng “Man xanh” chinh phục ngôi vô địch Champions League với trận chung kết gặp Chelsea lúc 2 giờ rạng sáng 30.5 tới.
Theo tờ AS, việc Barcelona muốn mời Pep Guardiola trở lại là giấc mơ bất khả thi, thậm chí chính nhà cầm quân người xứ Catalonia này đã hơn một lần nói rằng ông sẽ không bao giờ muốn trở lại làm HLV cho đội bóng chủ sân Nou Camp.

Nếu trở lại Barcelona, HLV Pep Guardiola sẽ tái hợp với Aguero và tiếp tục được dẫn dắt Messi

AFP

Mặc dù vậy, ông Laporta vẫn ấp ủ giấc mơ và sẽ hành động để thuyết phục Pep Guardiola đổi ý. Theo tờ AS, ông Laporta quyết định sẽ gọi cho nhà cầm quân này sau trận chung kết Champions League cuối tuần này để nói chuyện.
Kênh TV3 cũng dẫn nguồn tin thân cận từ ông Laporta tiết lộ 2 khả năng đưa đề xuất cho HLV Pep Guardiola trở lại Barcelona, đó là chia tay Man City ngay nếu thất bại ở trận chung kết Champions League. Nhưng khả năng này rất khó, vì bất kể có mất ngôi vô địch thì Pep Guardiola sẽ không dễ gì chia tay Man City.

Chủ tịch Barcelona, Laporta luôn mong muốn mời HLV Pep Guardiola trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Catalan

AFP

Nhưng đề nghị ra đi sau mùa 2021 - 2022 thì có vẻ khả thi, vì HLV Pep Guardiola sẽ cùng Man City chinh phục tiếp Champions League hoặc bảo vệ danh hiệu nếu đạt được, sau đó sẽ trở về Barcelona. Trong thời gian này, Barcelona vẫn tiếp tục cùng HLV Koeman cho 1 năm hợp đồng còn lại, tiết kiệm đến 8 triệu euro tiền bồi thường nếu sa thải.
Các khả năng này sẽ tùy thuộc vào cuộc nói chuyện giữa ông Laporta và HLV Pep Guardiola sau trận chung kết Champions League, xem đó như một đề nghị chính thức trước khi 2 bên có thể tiến hành đàm phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.