Barcelona có thể mất Pique ở trận "Siêu kinh điển"

20/09/2012 11:51 GMT+7

(TNO) Barcelona tiếp tục phải hứng chịu cơn ác mộng về chấn thương sau khi danh sách “bệnh binh” của đội bóng xứ Catalan vừa bổ sung thêm hậu vệ Gerard Pique.

(TNO) Barcelona tiếp tục phải hứng chịu cơn ác mộng về chấn thương sau khi danh sách “bệnh binh” của đội bóng xứ Catalan vừa bổ sung thêm hậu vệ Gerard Pique.

>> Barcelona cho Real Madrid "ngửi khói
>> Barcelona không có Iniesta trong 15 ngày
>> Barcelona toàn thắng, Real Madrid có 3 điểm đầu tiên

Barcelona có thể mất Pique ở trận "Siêu kinh điển"
Chấn thương của Pique sẽ khiến Barcelona gặp khó khăn - Ảnh: AFP

Cầu thủ người Tây Ban Nha dính chấn thương bàn chân trái sau một nỗ lực cản phá bóng trong trận Barca đánh bại Spartak Moscow với tỷ số 3-2 ở vòng bảng Champions League mùa 2012-2013 diễn ra rạng sáng nay (20.9, giờ VN). Theo AP, kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy vấn đề gặp phải sẽ khiến Pique xa sân cỏ từ 2 đến 3 tuần.

Việc thiếu vắng Pique sẽ khiến HLV Tito Vilanova thêm đau đầu khi trong tay ông lúc này sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột ở hàng thủ trong thời gian tới. Mới hồi tuần trước, đội chủ sân Nou Camp đã phải chịu một tổn thất khi mất trung vệ kỳ cựu Carles Puyol 6 tuần vì chấn thương đầu gối.

Như vậy, không loại trừ khả năng Barca sẽ bước vào trận “siêu kinh điển” gặp Real Madrid tại La Liga diễn ra vào ngày 7.10 tới mà không có cặp trung vệ vững chắc Pique - Puyol trong đội hình.

Trong trường hợp cả Pique lẫn Puyol không thể trở lại sớm hơn dự kiến, nhiều khả năng ông Vilanova phải tính đến phương án sử dụng Javier Mascherano và Alex Song nhằm trám vào lổ hổng. Song, đây không phải là sự lựa chọn mang đến sự đảm bảo an toàn cho hàng thủ Barca bởi Mascherano tuy nhiều lần được xếp đá trung vệ nhưng lại chưa phối hợp ăn ý với tân binh Alex Song.

Tuy nhiên, HLV Vilanova trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận gặp Spartak Moscow lại cho biết những chấn thương của Puyol hay Pique không làm ông phải thật sự quá lo lắng.

“Tôi luôn muốn sở hữu một đội bóng có điều kiện thi đấu tốt nhất. Nhưng khi một cầu thủ nào đó dính chấn thương và không thể thi đấu thì sẽ có người khác thay thế. Bên cạnh đó, tôi cũng có thể đẩy những cầu thủ trẻ lên đội hình 1”, AP dẫn lời HLV Vilanova.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.