Barcelona đã chọn được HLV mới

23/07/2013 06:27 GMT+7

(TNO) Sau vài ngày cân nhắc giữa các ứng viên, Barcelona cũng đã chọn được người kế nhiệm huấn luyện viên (HLV) Tito Vilanova dẫn dắt đội bóng, theo AS.

(TNO) Sau vài ngày cân nhắc giữa các ứng viên, Barcelona cũng đã chọn được người kế nhiệm huấn luyện viên (HLV) Tito Vilanova dẫn dắt đội bóng, theo AS.

>> Barcelona mời Luis Enrique thay Tito Vilanova
>> Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona
>> HLV Vilanova bất ngờ thôi dẫn dắt Barcelona

Barcelona đã chọn được HLV mới-1
Nhiệm vụ của HLV Martino là không hề dễ dàng khi Barcelona luôn được đánh giá là đội bóng số 1 thế giới những năm gần đây - Ảnh: AFP

Người được Barcelona chọn là HLV Gerardo Martino, người dẫn dắt CLB Newell’s Old Boys (Argentina). Năm nay 50 tuổi, chiến lược gia người Argentina đã giúp Newell’s Old Boys giành chức vô địch giải Argentina hồi năm ngoái.

Theo AS, ngay sau khi biết HLV Vilanova từ chức, ban lãnh đạo Barcelona đã liên hệ với Martino. Vào hôm qua, sau một cuộc đàm phán qua điện thoại giữa giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta và Martino, hai bên đã đi đến thống nhất.

Theo đó, nhà cầm quân người Argentina đã đồng ý với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. AS cho biết một thông báo chính thức về việc bổ nhiệm ông Martino sẽ được ban lãnh đạo Barcelona đưa ra trong thời gian tới.

Ông Martino sẽ đến làm việc tại Barcelona cùng trợ lý Jorge Pautasso và HLV thể lực Elvio Paolorroso. Hiện vẫn chưa biết các thành viên trong ban huấn luyện hiện tại gồm Jordi Roura và Joan Francesc Ferrer có tiếp tục được giữ lại hay không.

AS cũng cho biết ông Martino không thể có mặt tại Barcelona trước ngày 24.7 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Bayern Munich của Pep Guardiola. Nhiều khả năng, Jordi Roura sẽ là người chỉ đạo các cầu thủ thi đấu trong trận đấu đó.

Việc Barcelona đạt được thỏa thuận với HLV Martino một phần là nhờ vào thời điểm thích hợp. Trước đó, Real Sociedad và Malaga cũng đã liên hệ với chiến lược gia này. Tuy nhiên, khi đó Newell’s Old Boys vẫn còn đang thi đấu tại Copa Libertadores. Sau đó, đội bóng này bị loại ở bán kết bởi Atletico Mineiro nên HLV Martino có thể nhận lời Barcelona.

Dù không được biết đến nhiều tại châu Âu nhưng HLV Martino khá nổi tiếng tại Argentina. Ông là một huyền thoại tại CLB Newell’s Old Boys khi giúp đội bóng này vượt qua khó khăn để có được chức vô địch. Chính vì vậy, 1 khán đài tại sân của đội bóng này đã được đặt tên ông.

Barcelona đã chọn được HLV mới-2
Messi (giữa) hẳn sẽ hài lòng khi được làm việc cùng HLV Martino - Ảnh: AFP

Việc Barcelona chọn Martino chắc chắn sẽ khiến ngôi sao số 1 của đội bóng này là Lionel Messi hài lòng. Tiền đạo người Argentina đã từng khen ngợi tài cầm quân của Martino ngay trước khi có thông tin về việc Barcelona chọn ông này.

“Tôi thật sự thích Martino. Ông ấy là một HLV tài ba. Martino luôn có cách giúp cho đội bóng thi đấu tốt và mọi người cần phải tôn trọng điều đó”, tờ Ole dẫn lời Messi.

Martino sẽ trở thành người Argentina thứ 4 dẫn dắt Barcelona, sau Helenio Herrera, Roque Olsen và  Cesar Luis Menotti. Nhiệm vụ của ông chắc chắn sẽ không hề nhẹ nhàng khi Barcelona luôn được coi là đội bóng số 1 thế giới trong những năm gần đây.

Hôm thứ sáu tuần trước (19.7), Barcelona đã bị đưa vào thế khó khi HLV Vilanova bất ngờ từ chức vì lý do sức khỏe. Đã có khá nhiều cái tên được nhắc đến trong danh sách ứng viên ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Nou Camp.

Barcelona cũng đã liên hệ với Luis Enrique, một cựu cầu thủ của đội bóng xứ Catalan và hiện đang dẫn dắt Celta Vigo. Bên cạnh đó, HLV Guus Hiddink cũng làm dư luận dậy sóng sau khi tuyên bố từ chức ở CLB Anzhi Makhachkala. Người ta nghi ngờ động thái này của nhà cầm quân người Hà Lan là để dọn đường đến Barcelona.

Tuy nhiên, cuối cùng Barcelona đã quyết định chọn Martino.

Vài nét về Gerardo Martino

Quốc tịch: Argentina

Tuổi: 50

Các đội bóng từng dẫn dắt: Brown de Arrecifes (1998), Platense (1999), Instituto (2000), Libertad (2000-2003), Cerro Porteno (2003-2004), Colon (2005), Libertad (2005-2006), Paraguay (2006-11), Newell’s Old Boys (2012-2013)

Thành tích đáng chú ý: Vô địch Paraguay vào các năm 2002, 2003, 2006 (Libertad) và 2004 (Cerro Porteno); vô địch Torneo Final 2013 (lượt về giải vô địch Argentina) cùng Newell’s Old Boys; lọt vào tứ kết World Cup 2010 và Á quân Copa America 2011 (đội tuyển Paraguay)

Danh hiệu cá nhân: HLV xuất sắc nhất Nam Mỹ năm 2007 (đội tuyển Paraguay).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.