Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid

07/01/2013 08:12 GMT+7

(TNO) Thời gian nghỉ đông không làm cho tình hình tại Barcelona và Real Madrid thay đổi nhiều. Trong loạt trận ở vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN), trong khi Barcelona đè bẹp "hàng xóm" Espanyol bằng tỷ số 4-0 thì Real Madrid phải rất vất vả mới vượt qua được Sociedad 4-3.

(TNO) Thời gian nghỉ đông không làm cho tình hình tại Barcelona và Real Madrid thay đổi nhiều. Trong loạt trận ở vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay (7.1, giờ VN), trong khi Barcelona đè bẹp "hàng xóm" Espanyol bằng tỷ số 4-0 thì Real Madrid phải rất vất vả mới vượt qua được Sociedad 4-3.

>> Barcelona đón tin vui trước trận derby xứ Catalan
>> Ngay đầu năm, Real Madrid đã nhận tin xấu
>> Casillas sẽ "chiến đấu" tại Real Madrid

Barcelona thắng Espanyol 4-0 tại La Liga
Barcelona đã khởi đầu năm mới bằng một trận thắng đậm - Ảnh: Reuters

Barcelona cho thấy họ vẫn chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm ở giải quốc nội. Trong trận đấu với đội bóng cùng thành phố là Espanyol vừa qua, đội bóng chủ sân Nou Camp chỉ cần 29 phút để có thể an bài kết quả trận đấu.

Ngay phút thứ 10 của trận đấu, Xavi Hernandez đã mở tỷ số cho Barcelona sau một pha phối hợp đơn giản nhưng chính xác cùng đồng đội. Thừa thắng xông lên, Pedro lập một cú đúp vào các phút 15 và 27. Cuối cùng, Lionel Messi ghi bàn từ chấm 11m ở phút 29 ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Với 91 bàn thắng ghi trong năm 2012, tiền đạo người Argentina tiếp tục lập công ngay trong trận đấu đầu tiên của năm mới. Vào hôm nay, danh tính người chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng sẽ được tiết lộ và nhiều khả năng Messi sẽ lần thứ 5 được vinh danh.

Bên cạnh niềm vui khi đội nhà giành chiến thắng và Messi ghi bàn, người hâm mộ Barcelona còn hân hoan khi chứng kiến HLV Tito Vilanova trở lại băng ghế chỉ đạo. Chỉ vắng mặt một trận đấu để giải phẫu bệnh ung thư tái phát, nhà cầm quân 43 tuổi đã tái xuất.

Với chiến thắng này, Barcelona đã có 52 điểm, bỏ xa Atletico Madrid, đội bị Mallorca cầm hòa 1-1 ở vòng đấu này. Trong khi đó, khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid vẫn là 16 điểm khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng 4-3 trước Sociedad.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid
Phải nhờ đến cú đúp của Ronaldo, Real Madrid mới có được 3 điểm - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho đã tiếp tục để thủ môn Iker Casillas ngồi trên ghế dự bị. Đội bóng chủ sân Bernabeu khởi đầu trận đấu rất thuận lợi khi ngay ở phút thứ 2 của trận đấu họ đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Karim Benzema.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi chóng mặt khi ở phút thứ 6, thủ môn Antonio Adan đã phạm sai lầm khi đốn ngã Carlos Vela trong vùng cấm địa. Adan bị truất quyền thi đấu và việc đầu tiên mà Casillas làm sau khi vào sân là phải cản phá cú đá phạt đền. Thủ thành 31 tuổi đã không thể ngăn Xabier Prieto ghi bàn cân bằng tỷ số cho Sociedad.

Khi Real Madrid phải chơi thiếu người, thế trận đã trở nên cân bằng và cuộc rượt đuổi tỷ số diễn ra. Samir Khedira ghi bàn cho Real Madrid ở phút 35 thì Prieto cũng lập công giúp Sociedad cân bằng điểm số ở phút 40.

Dù vậy, trong đội hình Real Madrid còn có Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha lập một cú đúp trong hiệp 2, khiến cho bàn thắng của Prieto sau đó trở nên vô nghĩa.

Kết quả các trận đấu

Celta Vigo 3 - 1 Valladolid

Real Madrid 4 - 3 Sociedad

Barcelona 4 - 0 Espanyol

Mallorca 1 - 1 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.