Barcelona ‘đau đớn’ khi bị loại sớm nhất ở Champions League sau 14 năm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/03/2021 09:35 GMT+7

Antoine Griezmann thừa nhận Barcelona đã bị ‘đau đớn’ sau khi bị loại khỏi Champions League ở vòng 1/8 khi hòa 1-1 trước chủ nhà Paris Saint-Germain (PSG) ở lượt về khiến đội bóng xứ Catalan thua chung cuộc 5-2.

"Chúng tôi đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời, khi có rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng chúng tôi đã bỏ lỡ thật đáng tiếc", Griezmann nói với Movistar sau khi Barcelona có 20 lần cú sút nhưng chỉ có 1 bàn thắng nhờ cú sút sấm sét của Lionel Messi trong hiệp 1.
Messi sau đó đã bị thủ môn Keylor Navas (PSG) cản phá một quả phạt đền khiến Barcelona không thể lặp lại màn lội ngược dòng lịch sử trước PSG vào năm 2017, khi họ thua 4-0 ở trận lượt đi tại Paris nhưng thắng 6-1 ở lượt về trên sân nhà Nou Camp.

Griezmann (trái) không thể giúp Barcelona ngược dòng trước PSG

AFP

"Chúng tôi đã nói rằng toàn đội sẽ cố gắng hết sức có thể và điều đó đã không xảy ra. Chúng tôi vẫn còn giải đấu (La Liga) và cúp Nhà vua Tây Ban Nha và phải cống hiến mọi thứ", tiền đạo người Pháp nói thêm. Ở trận này, Mbappe là người giúp PSG mở tỷ số ở phút 31 trên chấm 11m.
Barcelona, nhà vô địch châu Âu 5 lần, đã không bị loại trước vòng tứ kết kể từ mùa giải 2006 - 2007 khi Messi ở tuổi 19 và đội bóng xứ Catalan thua Liverpool ở vòng 1/8. Griezmann tiếp tục: "Trận đấu này mang lại cho chúng tôi sự tự tin nhưng chúng tôi đã đau khổ. Chúng tôi đã muốn vượt qua, người hâm mộ và các cầu thủ không xứng với việc đội bóng này phải bị loại sớm như vậy nhưng đội sẽ trở lại vào năm sau và cố gắng giành chiến thắng".

Mbappe mở tỷ số cho PSG

AFP

Trong khi đó, HLV Ronald Koeman của Barcelona thừa nhận rằng, kết quả có thể đã khác nếu Messi đá phạt đền thành công ở phút bù giờ của hiệp 1, khi tỷ số đang là 1-1. "Đó là một khoảnh khắc quan trọng bởi vì nếu tỷ số là 2-1 ở hiệp 1, mọi chuyện sẽ rất khác đối với họ", HLV Koeman nói về PSG. "Chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội nhưng chúng tôi đã chứng tỏ thái độ của toàn đội, đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi phải tiếp tục con đường này. Tất nhiên toàn đội rất buồn khi bị loại, nhưng tất cả đã cho thấy một hình ảnh khác", HLV Koeman chia sẻ.
Barcelona vẫn có thể giành được những danh hiệu trong nước mùa này - họ gặp Athletic Bilbao trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào tháng tới và hiện đang đứng thứ hai tại La Liga sau 16 trận bất bại. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004 - 2005, cả Messi và Cristiano Ronaldo - bị loại trước tứ kết Champions League.

Messi (phải) sút hỏng quả phạt 11m

AFP

Tuy nhiên, Koeman tin rằng Messi, người hết hợp đồng vào cuối mùa giải này, được khuyến khích bởi cách một đội trẻ Barcelona đang tiến bộ: "Leo đã chứng kiến đội bóng này đang phát triển trong một thời gian. Với những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện, trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ chất lượng, có tương lai lớn, tôi không nghĩ phải nghi ngờ về đội bóng này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.