Barcelona đè bẹp Ajax, Messi lại lập kỷ lục ở Champions League

19/09/2013 05:07 GMT+7

(TNO) Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên có được 4 hattrick tại Champions League khi ghi 3 bàn thắng vào lưới Ajax giúp Barcelona giành chiến thắng 4-0 trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng diễn ra rạng sáng nay (19.9, giờ VN).

(TNO) Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên có được 4 hattrick tại Champions League khi ghi 3 bàn thắng vào lưới Ajax giúp Barcelona giành chiến thắng 4-0 trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng diễn ra rạng sáng nay (19.9, giờ VN).

>> Sân tập của Barcelona liên tục bị ‘bà hỏa’ viếng
>> Messi lập hattrick giúp Barcelona hạ Valencia
>> Barcelona nhạt nhòa giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

Barcelona đè bẹp Ajax, Messi lại lập kỷ lục ở Champions League-1
Messi sút phạt mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Sau khi kình địch Cristiano Ronaldo và Real Madrid có chiến thắng 6-1 trên sân Galatasaray, đến lượt Messi cùng Barcelona lên tiếng. Đội bóng xứ Catalan cũng đã áp đảo Ajax trong phần lớn thời gian của trận đấu và có được chiến thắng nhờ cú hattrick của Messi cùng bàn thắng do trung vệ Gerard Pique ghi.

Messi mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp bằng một pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp đưa bóng đi trúng cột dọc rồi cuộn vào lưới ở phút 22. Tiếp đó, phút 55, chân sút người Argentina dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm địa sau một pha tấn công nhanh của đội nhà. Cuối cùng, Messi ấn định chiến thắng cho Barcelona khi tung cú sút ngay trước khu vực 16m50 khiến thủ môn đối phương bó tay ở phút 75.

Với 3 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, cầu thủ 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng đã có tổng cộng 62 bàn thắng trong 80 trận ở Champions League. Anh chỉ còn kém kỷ lục của Raul Gonzalez  9 bàn nữa. Ở tuổi 26, không ai có thể nghi ngờ rằng Messi sẽ sớm phá kỷ lục của cựu tiền đạo Real Madrid.

Barcelona đè bẹp Ajax, Messi lại lập kỷ lục ở Champions League-2
Messi (phải) đang trên đường trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League - Ảnh: Reuters

Bàn thắng còn lại của Barcelona được ghi nhờ công của Pique sau khi trung vệ này bật cao đánh đầu chính xác từ đường chuyền của tân binh Neymar. Ở trận này, ngôi sao người Brazil được ra sân ngay từ đầu nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn trong lần đầu tiên thi đấu tại Champions League.

Trong khi đó, dù rằng với sự xuất sắc của Messi, Barcelona đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian nhưng họ cũng phải nhờ đến thủ môn Victor Valdes mới giữ sạch lưới. Thủ thành 31 tuổi đã cản phá thành công cú sút phạt đền của Kolbeinn Sigthorsson ở phút 77 sau khi Javier Mascherano phạm lỗi với một cầu thủ Ajax trong vùng cấm địa trước đó.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Barcelona dưới thời tân HLV Gerardo Martino, người vẫn đang gặp một số khó khăn trong việc tái hiện lối chơi hủy diệt từng giúp đội bóng xứ Catalan làm mưa làm gió tại châu Âu trong 5 mùa giải gần đây.

AC Milan thắng Celtic 2-0 tại vòng bảng Champions League
Phải đến những phút cuối, AC Milan mới có thể ghi bàn vào lưới Celtic - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại tại bảng H, AC Milan đã giành chiến thắng 2-0 khá nhọc nhằn trước Celtic ở sân nhà San Siro. Đây là một trận đấu mà các học trò của HLV Massimiliano Allegri thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Phải đến phút 82, “Rossoneri” mới mở được tỷ số khi cú sút của hậu vệ Cristian Zapata đưa bóng trúng cầu thủ Emilio Izaguirre bên phía Celtic đổi hướng vào lưới. 4 phút sau, tiền đạo Mario Balotelli thực hiện cú sút phạt hiểm, buộc thủ môn Fraser Foster đẩy bóng ra nhưng Sulley Muntari đã có mặt để đánh đầu đưa bóng vào lưới ấn định chiến thắng cho AC Milan.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

Chelsea 1 - 2 Basel

Schalke 3 - 0 Steaua Bucuresti

Bảng F:

Marseille 1 - 2 Arsenal

Napoli 2 - 1 Dortmund

Bảng G:

Austria Wien 0 - 1 Porto

Atletico Madrid 3 - 1 Zenit

Bảng H:

Barcelona 4 - 0 Ajax

AC Milan 2 - 0 Celtic

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.