Barcelona dễ dàng vào chung kết Cúp Nhà vua

11/02/2016 07:31 GMT+7

Trận hòa 1-1 trên sân Valencia ở trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (11.2, giờ VN) đã giúp Barcelona giành quyền vào chung kết khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 8-1 nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

Trận hòa 1-1 trên sân Valencia ở trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (11.2, giờ VN) đã giúp Barcelona giành quyền vào chung kết khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 8-1 nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

Negredo (phải) là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP
Bàn thắng của cầu thủ trẻ vào sân thay người Wilfrid Kaptoum ở những phút cuối giúp cho Barcelona cầm hòa Valencia 1-1 ngay tại sân Mestalla trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay. Trước đó, Alvaro Negredo là người mở tỷ số cho "Bầy dơi" ở cuối hiệp 1.
Kết quả này đã khiến cho Valencia của HLV Gary Neville không thể tìm một trận thắng để lấy lại tinh thần sau 3 thất bại liên tiếp, đặc biệt là trận thua thảm với tỷ số 0-7 ở lượt đi trên sân Barcelona.
Với Barcelona, đây là trận chung kết Cúp Nhà vua thứ 6 trong 8 mùa giải gần đây và họ sẽ đối đầu với Celta Vigo hoặc Sevilla trong trận đấu cuối cùng để phân định chức vô địch.
Barcelona (trái) ra sân với đội hình dự bị - Ảnh: AFP
"Tôi rất vui khi Barcelona giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua. Đó luôn là một trận đấu đặc biệt", Reuters dẫn lời HLV Luis Enrique.
Trận hòa này giúp cho Barcelona nâng chuỗi trận bất bại lên thành 29 trận, và đội bóng của Enrique đã vượt qua thành tích cũ do Pep Guardiola lập ở mùa giải 2010-2011.
Ở trận đấu vừa qua, HLV Enrique đã cho phần lớn các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức khi Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar, Javier Mascherano và Gerard Pique là những người ngồi ngoài.
Valencia (áo trắng) chiếm ưu thế nhưng không thể giành chiến thắng - Ảnh: AFP
Với kinh nghiệm dày dạn hơn, lại được chơi trên sân nhà, Valencia có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 39. Thủ môn Marc-Andre Ter Stegen của Barcelona chỉ có thể cản phá được cú sút đầu tiên của Negredo nhưng sau đó đành bất lực với pha sút bồi của chân sút này.
Tuy nhiên, sau đó thì Barcelona dần lấy lại được thế trận. Đến phút 84, Kaptoum, cầu thủ vừa được vào sân trước đó 2 phút đã lập công, mang về trận hòa cho đội nhà. 
Neville vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tay với Valencia - Ảnh: AFP
Trận đấu này không có nhiều ý nghĩa với Barcelona nhưng lại là một cuộc đối đầu quan trọng với Neville, người đang chịu nhiều áp lực khi chưa có chiến thắng nào với Valencia kể từ khi lên dẫn dắt đội bóng này hồi tháng 12.2015.
Với kết quả này, áp lực chắc chắn sẽ càng đè nặng lên vai cựu thủ quân M.U, người trước đây chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện tại bất cứ đội bóng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.