Barcelona dễ dàng vào tứ kết Cúp Nhà vua

11/01/2013 07:40 GMT+7

(TNO) Không cần sử dụng những ngôi sao như Lionel Messi, Xavi hay Andres Iniesta nhưng Barcelona vẫn đủ sức giành chiến thắng 5-0 trước Cordoba, trong trận lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (11.1, giờ VN).

(TNO) Không cần sử dụng những ngôi sao như Lionel Messi, Xavi hay Andres Iniesta nhưng Barcelona vẫn đủ sức giành chiến thắng 5-0 trước Cordoba, trong trận lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (11.1, giờ VN).

>> Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid
>> Barcelona đón tin vui trước trận derby xứ Catalan
>> Hai thái cực Barcelona và Real Madrid

Barcelona dễ dàng vào tứ kết Cúp Nhà vua
Villa (trước) cho thấy anh vẫn giữ được bản năng ghi bàn - Ảnh: AFP

Đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi nên ban huấn luyện Barcelona không ngại đưa ra sân đội hình 2. Messi ngồi trên băng ghế dự bị còn Xavi và Iniesta thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Tuy nhiên, với những cầu thủ như David Villa, Cesc Fabregas hay Alexis Sanchez trong đội hình thì Barcelona vẫn đủ sức chiếm ưu thế tuyệt đối so với Cordoba. Ngay từ đầu trận, đội chủ sân Nou Camp đã khiến đối phương phải rơi vào thể chống đỡ vất vả.

Phút 17, cầu thủ trẻ Thiago Alcantara mở tỷ số cho Barcelona bằng cú dứt điểm chính xác ở ngay trước khu vực cấm địa. Tiếp đó, chỉ trong vòng 5 phút từ phút 21 đến phút 26, Villa lập một cú đúp giúp đội nhà dẫn trước 3-0.

Trong mùa giải này, tiền đạo 31 tuổi không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Barcelona nhưng mỗi khi vào sân anh đều để lại dấu ấn. Hai pha lập công trong trận đấu vừa qua giúp cho Villa có tổng cộng 5 bàn thắng ở Cúp Nhà vua mùa giải này.

Khả năng ghi bàn xuất sắc của cựu tiền đạo Valencia chắc chắn sẽ khiến anh càng trở nên "có giá" trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đang diễn ra. Tuy vậy, nhiều khả năng Barcelona sẽ không dễ dàng để anh ra đi.

"Villa đã thi đấu một trận rất hay. Anh ấy đã cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của mình. Đây cũng là điều mà chúng tôi đã từng chứng kiến. Sự có mặt của Villa tất nhiên là rất quan trọng đối với Barcelona", Reuters dẫn lời trợ lý Jordi Roura. Trong trận đấu vừa qua, HLV Tito Vilanova không có mặt.

Trở lại với trận đấu, sang hiệp 2, cục diện trên sân không có nhiều thay đổi. Sanchez cũng không chịu thua kém Villa khi lập một cú đúp ở các phút 55 và 85, ấn định chiến thắng đậm cho Barcelona. Với chiến thắng này, Barcelona đã giành quyền vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Malaga.

Ở một trận đấu khác, Atletico Madrid đã bị Getafe cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, với chiến thắng 3-0 ở lượt đi, đội bóng do HLV Diego Simeone dẫn dắt vẫn giành quyền đi tiếp. Tại tứ kết, họ sẽ gặp Betis, đội vượt qua Las Palmas với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận.

Kết quả các trận đấu

Betis 1 - 0 Las Palmas (tổng tỷ số 2-1)

Getafe 0 - 0 Atletico Madrid (tổng tỷ số 0-3)

Barcelona 5 - 0 Cordoba (tổng tỷ số 7-0)

* In đậm là đội giành quyền đi tiếp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.