Barcelona đúng hay sai khi không bán Messi giá 100 triệu euro cho Man City?

Giang Lao
Giang Lao
30/01/2021 15:54 GMT+7

Cựu danh thủ Rivaldo cho rằng Barcelona đã mắc sai lầm khi từ chối bán siêu sao Messi cho Man City trong mùa hè năm ngoái, để nay lâm cảnh nợ nần phải hối tiếc.

Theo Rivaldo: “Với số nợ của Barcelona được tiết lộ khoảng 1,173 tỉ euro thì nếu như họ quyết định bán Messi trong mùa hè năm ngoái với cái giá 100 triệu euro tương tự như Real Madrid bán Cristiano Ronaldo, thì tình hình tài tính đã tốt hơn rất nhiều”.
Mặc dù vậy, ý kiến cá nhân của Rivaldo trên thực tế chỉ hình dung được một phần nào tình hình thực tế của Barcelona. Theo HLV Koeman và các ứng viên chủ tịch mới đội bóng xứ Catalan như Joan Laporta và Victor Font đều cho rằng rất khó hình dung được khả năng siêu sao Messi chia tay sân Nou Camp hồi mùa hè năm ngoái.
Trong trường hợp xảy ra, theo tờ Marca đánh giá hoàn toàn có thể dẫn tới sự sụp đổ còn tệ hơn của Barcelona ở mùa này.
Mặc dù vậy, đến nay việc Messi vẫn thi đấu đến hết mùa này giúp Barcelona đang tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga, vào tứ kết Cúp nhà Vua (gặp Granada) và vòng 1/8 Champions League gặp PSG, phần nào đó đã giúp đội bóng xứ Catalan tuy khủng hoảng nhưng vẫn còn đang ở tốp đầu.

Messi trở lại tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Athletic Bilbao tại vòng 21 La Liga cuối tuần này lúc 3 giờ, rạng sáng ngày 1.2

AFP

Barcelona sau quyết định của ông chủ tịch cũ Josep Maria Bartomeu không bán Messi, đến nay các quan chức kế vị của CLB này như ứng viên chủ tịch mới Joan Laporta cũng xác định phải giữ cho được siêu sao người Argentina.
Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại khả năng giữ tiếp Messi vẫn còn bỏ ngỏ, một phần vì Barcelona phải chờ đến ngày 7.3 sau cuộc bầu cử chủ tịch mới sẽ có quyết định cuối cùng.
Ở diễn biến khác, sau báo cáo tài chính của Barcelona công bố với số nợ trên 1 tỉ euro, dự báo đội bóng xứ Catalan ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay bắt buộc phải bán bớt nhiều ngôi sao để lấy tiền trả nợ. Trong đó, có đến 3 cầu thủ đắt giá dự kiến phải ra đi là Philippe Coutinho, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.