Barcelona gia hạn hợp đồng với Messi, Xavi và Puyol

19/12/2012 10:24 GMT+7

(TNO) Tin vui đã đến với các cổ động viên Barcelona khi đội bóng xứ Catalan thành công trong việc gia hạn hợp đồng với ba cầu thủ trụ cột là Lionel Messi, Xavi và Carles Puyol.

(TNO) Tin vui đã đến với các cổ động viên Barcelona khi đội bóng xứ Catalan thành công trong việc gia hạn hợp đồng với ba cầu thủ trụ cột là Lionel Messi, Xavi và Carles Puyol.

>> Barcelona một mình một ngựa tại La Liga
>> Xavi sẽ giải nghệ tại Barcelona
>> Messi lập kỷ lục mới trong chiến thắng của Barcelona

Lionel Messi gia hạn hợp đồng với Barcelona
Messi sẽ ở lại Barcelona cho đến năm 2018 - Ảnh: AFP

Theo AP, Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Barcelona để gắn bó với đội chủ sân Nou Camp cho đến năm 2018. Trong khi đó, hai công thần khác là Xavi và Puyol cũng sẽ tiếp tục thi đấu cho Barcelona đến năm 2016.

"Việc Messi, Xavi và Puyol đồng ý gia hạn hợp đồng là một thành công lớn với Barcelona bởi cả ba đều là những cầu thủ rất quan trọng. Việc ký hợp đồng chính thức sẽ được tiến hành trong vài tuần tới", AP trích thông báo của Barcelona.

Trong những năm gần đây, thành công mà Barcelona có được phần lớn là nhờ vào sự đóng góp của bộ ba cầu thủ nói trên. Puyol ngoài vai trò đội trưởng còn là thủ lĩnh ở hàng thủ Barcelona.

Xavi thì được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời gian gần đây. Tiền vệ 32 tuổi được xem là trái tim trong lối chơi của Barcelona.

Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Messi là ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng xứ Catalan. Những gì mà chân sút người Argentina làm được khó có cầu thủ nào có thể lập lại.

Chỉ tính trong năm 2012, Messi đã lập 22 cú đúp, trong đó có 6 lần liên tiếp trong 6 trận gần đây. Thành tích này giúp anh có 90 bàn thắng trong năm. Dù vẫn còn có tranh cãi về kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong năm nhưng rõ ràng phong độ của Messi là quá ấn tượng.

Chính vì vậy, việc Barcelona thành công trong việc thuyết phục Messi cũng như Xavi và Puyol gia hạn hợp đồng cũng là tin rất vui với các cầu thủ khác của Barcelona.

"Thật là một tin tốt lành với Barcelona. Rất vui khi Xavi, Messi và Puyol gia hạn hợp đồng", tiền vệ Cesc Fabregas viết trên Twitter. Tương tự, Javier Mascherano cũng viết: "Xin chúc mừng Xavi, Messi và Puyol về việc gia hạn hợp đồng".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.