Barcelona gia tăng cách biệt với Atletico Madrid

11/11/2013 05:11 GMT+7

(TNO) Dù phải trả giá bằng chấn thương của tiền đạo ngôi sao Lionel Messi nhưng Barcelona đã có chiến thắng 4-1 trước Betis, qua đó nâng cách biệt lên thành 3 điểm so với Atletico Madrid, đội có trận hòa 1-1 trên sân Villarreal ở vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng nay (11.11, giờ VN).

(TNO) Dù phải trả giá bằng chấn thương của tiền đạo ngôi sao Lionel Messi nhưng Barcelona đã có chiến thắng 4-1 trước Betis, qua đó nâng cách biệt lên thành 3 điểm so với Atletico Madrid, đội có trận hòa 1-1 trên sân Villarreal ở vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng nay (11.11, giờ VN).

>> Messi hết ‘tịt ngòi’, Barcelona giành vé đi tiếp
>> Barcelona thắng sít sao trận derby xứ Catalan
>> Barcelona nhẹ nhàng giành 3 điểm

Lionel Messi bị chấn thương trong trận Barcelona thắng Betis 4-1
Messi phải rời sân ở phút 22 vì chấn thương - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu trên sân Betis vừa qua, Barcelona đã phải nhận một tổn thất không nhỏ khi Messi bị chấn thương gân khoeo ở phút 22. Có vẻ như cầu thủ người Argentina tái phát chấn thương và yêu cầu được thay ra. Ban huấn luyện Barcelona không còn cách nào khác là phải đưa Andres Iniesta vào thay.

Không chỉ vậy, trong khoảng thời gian đầu trận đấu, đội bóng xứ Catalan đã phải đối mặt với sức ép lớn từ các pha tấn công của Betis. Phút 16, Jorge Molina xâm nhập vùng cấm địa, ngoặt bóng qua một hậu vệ Barcelona rồi dứt điểm. May mắn cho đội khách là thủ môn Victor Valdes đã kịp lao ra cản phá.

Tiếp đó, phút 18, đến lượt Juan Carlos thử tài Valdes bằng một pha đánh đầu khá hiểm hóc nhưng vẫn không chiến thắng được thủ môn này.

Barcelona gia tăng cách biệt với Atletico Madrid-1
Neymar (giữa) là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Những tưởng việc Messi rời sân ở phút 22 sẽ khiến cho tình thế của Barcelona càng trở nên bất lợi hơn. Thế nhưng, với những ngôi sao còn lại trong đội hình, đội bóng xứ Catalan vẫn có thể xoay chuyển được cục diện của trận đấu.

Phút 35, Cesc Fabregas có pha phá bẫy việt vị thoát xuống rồi căng ngang thuận lợi để Neymar mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau, Pedro đã có pha độc diễn khi đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Betis trước khi dứt điểm chính xác hạ thủ môn Guillermo Sara.

Hai bàn thắng đó đã giúp cho Barcelona thi đấu thoải mái hơn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 60, Neymar bỏ lỡ cơ hội lập công sau khi tung ra hai cú sút liên tiếp nhưng không thắng được thủ môn Sara trong tình huống đối mặt.

Barcelona gia tăng cách biệt với Atletico Madrid-2
Fabregas (4) góp 2 bàn trong chiến thắng của đội nhà - Ảnh: Reuters

Dù vậy, chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là 3-0 cho đội khách khi Fabregas là người dứt điểm thành công một pha phối hợp ăn ý. Đến phút 79, cựu đội trưởng Arsenal tiếp tục có tên trên bảng tỷ số sau khi bật cao đánh đầu thành bàn từ đường chuyền của Dani Alves.

Bị thủng lưới đến 4 bàn, trong khoảng thời gian cuối trận, những nỗ lực của Betis chỉ là tìm kiếm một bàn thắng danh dự. Và họ đã đạt được điều đó khi Alves phạm lỗi với Javier Matilla trong vùng cấm địa ở phút bù giờ. Molina là người thực thiện thành công quả phạt đền, ấn định tỷ số của trận đấu.

Trong khi đó, ở trận đấu khác, Atletico Madrid đã bị Villarreal chia điểm trong trận đấu có tỷ số hòa 1-1. Dẫn trước đối phương ngay từ phút thứ 2 sau khi hậu vệ Mario Gaspar bên phía Villarreal đá phản lưới nhà nhưng Atletico Madrid đã không thể duy trì lợi thế đó đến hết trận. Phút 79, Juanfran là người lập công mang về 1 điểm cho Villarreal.

Với các kết quả này, Barcelona duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 37 điểm. Khoảng cách giữa họ và Atletico Madrid giờ đây đã được nâng lên thành 3 điểm.

Kết quả các trận đấu

Espanyol 1 - 3 Sevilla

Valencia 2 - 2 Valladolid

Villarreal 1 - 1 Atletico Madrid

Betis 1 - 4 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.