Barcelona hoàn hảo

26/09/2013 04:00 GMT+7

Đá bại Real Sociedad 4-1, Barcelona vẫn duy trì được thành tích toàn thắng từ đầu mùa, mặc cho dư luận cứ việc mổ xẻ về lối chơi của họ.

Đá bại Real Sociedad 4-1, Barcelona vẫn duy trì được thành tích toàn thắng từ đầu mùa, mặc cho dư luận cứ việc mổ xẻ về lối chơi của họ.


Neymar (giữa) tỏa sáng trong lối chơi trực tiếp của Barcelona - Ảnh: AFP 

Rạng sáng qua, với thời gian kiểm soát bóng lên đến 71%, Barcelona đã đè bẹp Real Sociedad với tỷ số 4-1 nhờ các pha lập công của Neymar, Messi, Busquets và Batra.

Trước đó vài ngày, trong trận đấu trên sân của Vallecano, thời gian kiểm soát bóng của Barcelona chỉ dừng lại ở mức 46%, nhưng họ vẫn thắng 4-0 nhờ cú hat-trick của Pedro và một bàn thắng của Fabregas. Đây là lần đầu tiên sau rất, rất nhiều trận đấu mà Barcelona mới chịu lép vế trước đối phương về thời gian kiểm soát bóng và tất nhiên điều đó đã trở thành một đề tài gây tranh luận.

Có vẻ như Barcelona muốn kết thúc cuộc tranh luận vô bổ này bằng chiến thắng trước Sociedad như đã nói ở trên, bởi dù có nắm quyền kiểm soát bóng đến 71% hay chỉ 46% thì họ vẫn ghi được số bàn thắng như nhau (tất nhiên, Barcelona - đặc biệt là Messi - đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận gặp Sociedad). Nghĩa là họ muốn chứng minh rằng trong bóng đá, thời gian kiểm soát bóng không quan trọng bằng bàn thắng và chiến thắng. Bởi dù có nắm quyền kiểm soát bóng trong 40, 60 hoặc 80% thời gian của trận đấu mà không ghi được bàn thắng thì điều đó cũng hoàn toàn vô nghĩa.

Trở lại trận đấu với Sociedad, ai cũng thấy rất rõ là lối chơi của Barcelona đã thay đổi, theo một cách trực tiếp hơn, điều đó đã giúp Neymar và Sanchez phát huy tối đa khả năng của họ ở 2 cánh. Chính pha đột phá của Sanchez đã giúp Neymar ghi bàn và ngôi sao Brazil này đáp lễ bằng pha kiến tạo cho Messi lập công cũng trong một tình huống khá tương tự.

Đúng là tiqui-taka không còn giữ vai trò chủ đạo trong lối chơi của Barcelona. Thế nhưng, họ không đoạn tuyệt với cách chơi này. Vấn đề là họ chỉ sử dụng tiqui-taka như một cách để cầm bóng và như một trong những phương án tấn công mà thôi. Nhờ vậy, người hâm mộ vẫn được chứng kiến những pha phối hợp bóng ngắn đẹp như mơ, như làm xiếc với quả bóng, nhưng chính lối chơi trực tiếp mới mang lại cho Barcelona bàn thắng ở trận đấu vào rạng sáng qua.

Tất nhiên, Atletico Madrid cũng có được thành tích hoàn hảo như Barcelona (6 trận toàn thắng) sau chiến thắng 2-1 trước Osasuna trong hoàn cảnh họ đã bán đi chân sút chủ lực Falcao. Thế nhưng, một Barcelona đang đổi mới vẫn là đề tài thu hút sự chú ý hơn.

Messi phản ứng báo chí  

Siêu sao của Barcelona - tiền đạo Lionel Messi - cho biết anh rất bực mình vì tờ nhật báo thể thao As (Tây Ban Nha) đưa tin sai sự thật rằng anh có nhiều cử chỉ không hài lòng khi bị thay ra vào cuối trận.

Messi nói: “Tôi không biết cử chỉ của tôi lúc thay ra có gợi ý điều gì hay không, nhưng tôi không chấp nhận cách giới truyền thông suy diễn và rồi cáo buộc một cách sai sự thật”. Messi sau đó giải thích tiếp thông qua tài khoản của mình ở trang mạng xã hội Facebook: “Không một ai thích thú khi bị thay ra lúc đang thi đấu, nhưng tôi luôn chấp hành mọi quyết định của HLV vì quyền lợi cao nhất cho đội bóng”.

HLV của Barca - ông Martino - cũng lên tiếng giải thích lý do thay Messi là vì muốn dưỡng sức và bảo vệ cầu thủ này.

G.Lao

Trần Tôn 

>> Thế hệ cầu thủ mới
>> Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang gửi đơn kêu cứu
>> Cầu thủ Kiên Giang thuê luật sư kiện Công ty Cổ phần Bóng đá Kiên Giang
>> Cầu thủ kêu cứu lên lãnh đạo tỉnh
>> Cầu thủ K.Kiên Giang kêu cứu
>> Balotelli muốn làm quen với… bạn gái của Neymar
>> Bạn gái Neymar giành ngôi á quân cuộc thi nhảy
>> Neymar được em gái thanh minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.