Barcelona - Inter Milan: Tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong bảng tử thần

02/10/2019 19:31 GMT+7

Lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League sẽ giới thiệu một trong những trận đấu được mong đợi nhất ở mùa giải này khi Barcelona đón tiếp Inter Milan tại sân Nou Camp vào lúc 2 giờ sáng 3.10 (theo giờ VN).

Barcelona sẽ tìm cách đưa mùa giải của họ trở lại đúng hướng sau trận hòa đáng thất vọng tại Dortmund (0-0). Họ cũng khởi đầu không tốt tại La Liga nên HLV Ernesto Valverde có thể sẽ gặp rắc rối nếu đội bóng của ông không giành được cả 3 điểm trên sân nhà trước Inter Milan.
Không giống như Barcelona, Inter Milan đã khởi đầu một cách hoàn hảo ở Serie A dưới sự dẫn dắt của tân HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, họ đã bị Slavia Prague cầm chân (1-1) trong trận đấu mở màn ở Champions League, một kết quả sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong bảng F tử thần này. Điều đó có nghĩa là “Nerazzurri” buộc phải đá bại Barcelona để giành lấy thế thượng phong.

“Mong đợi một trận đấu khó khăn”

Mùa giải trước, cũng ở vòng bảng Champions League, Barcelona đã đá bại Inter Milan (2-0) tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, HLV Valverde cho rằng chiến thắng đó không có nhiều điều để tham khảo khi đội bóng Ý đã thay đổi khá nhiều trong mùa giải này.
Ông nói: “Họ là đội bóng đã thay đổi khá nhiều. HLV, các cầu thủ và hệ thống chiến thuật mới của họ. Họ đã có sự khởi đầu tuyệt vời, chiến thắng mọi trận đấu trong giải VĐQG của họ nên chúng tôi mong đợi một trận đấu khó khăn. Họ là một đội bóng khó chơi và rất khó ghi bàn vào lưới họ”.
Barcelona không thay đổi hệ thống chiến thuật khi HLV Valverde vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 mà chỉ có chút thay đổi về nhân sự với sự xuất hiện của Antoine Griezmann và Frenkie de Jong. Nhờ bộ ba tiền vệ đáng tin cậy là Arthur, Sergio Busquets và De Jong, Barcelona có thể tiếp tục thống trị về thời lượng kiểm soát bóng như cách đây một năm và hàng công của họ có thể gây ra một số vấn đề cho hàng phòng ngự vốn được tổ chức tốt của Inter Milan.
Tuy nhiên, nếu Lionel Messi không kịp bình phục để xuất trận, Barcelona sẽ thiếu một cầu thủ có khả năng mở khóa hàng phòng ngự của đối phương và nếu như những điểm yếu nơi hàng phòng ngự vẫn chưa được khắc phục, “Blaugrana” sẽ gặp nhiều khó khăn trước cặp tiền đạo nhanh nhẹn và sở trường đánh biên của Inter Milan. Thậm chí ngay cả khi Messi kịp bình phục để xuất trận thì vẫn có một điều khiến các CĐV của Barcelona lo lắng là anh chưa ghi được bất kỳ bàn thắng nào vào lưới các đội bóng Ý.

“Cần chơi một trận mãnh liệt”

Danilo D’Ambrosio (trái), một trong hai wing-back năng động của Inter Milan

AFP

Đó là những yếu tố sẽ giúp Inter Milan thêm tự tin khi hành quân đến sân Nou Camp với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Bởi với sơ đồ 3-5-2 ưa thích của HLV Conte, hai tiền đạo của họ hoàn toàn có khả năng gây áp lực lên các trung vệ tương đối chậm chạp của Barcelona. Trong khi đó, các wing-back, Danilo D’Ambrosio bên phải và Kwadwo Asamoah bên trái, sẽ được phép lang thang trên các khu vực rộng lớn và tự định vị theo tình huống của trận đấu nhằm kéo giãn hàng phòng ngự của đối phương.
Giống như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến, HLV Conte cũng “mong đợi một trận đấu khó khăn bởi vì chúng tôi sẽ đối đầu với một trong những đội bóng hay nhất thế giới mà Messi đang chơi ở đỏ”. Ông mong muốn Barcelona sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất vì “chúng tôi phải sẵn sàng đối đầu với họ dù có hay không có Messi. Chúng tôi cần chơi một trận mãnh liệt và làm tốt cả khi có hoặc không có bóng. Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi đã sẵn sàng”.
Chính vì thế, dù phải chơi trận derby nước Ý với Juventus vào cuối tuần này nhưng Inter Milan sẽ hoàn toàn tập trung cho trận đấu với Barcelona. Đơn giản vì trong bảng tử thần này, “bạn phải cố gắng lấy điểm ở bất cứ nơi nào bạn chơi” và do vậy, “chúng tôi sẽ đến đó để chơi theo cách của chúng tôi”.
Tuy nhiên, sự vắng mặt của tiền đạo Romelu Lukaku vì vấn đề cơ bắp sẽ khiến Inter Milan đánh mất ít nhiều mối đe dọa về thể lực và không chiến trước khung thành của Barcelona, dù Alexis Sanchez, Lautaro Martinez và Matteo Politano đều sẵn sàng xuất trận. Mà khi HLV Pochettino buộc phải sử dụng kế hoạch B cho hàng công thì đương nhiên cơ hội giành chiến thắng của Inter Milan sẽ giảm đi một cách đáng kể.
Tình hình nhân sự
Barcelona: Samuel Umtiti, Jordi Alba và Fati đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Lionel Messi và Ousmane Dembele vẫn bỏ ngỏ.
Inter Milan: Romelu Lukaku vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Barcelona và Inter Milan đã gặp nhau 8 lần ở các Cúp châu Âu, Barcelona thắng 4 trận, Inter Milan thắng 1.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.