Barcelona khủng hoảng nội bộ

06/01/2015 08:17 GMT+7

(TNO) Nội bộ Barcelona đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn khi giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta bị sa thải còn trợ lý Carles Puyol thì từ chức vào hôm qua (5.1, giờ địa phương).

(TNO) Nội bộ Barcelona đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn khi giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta bị sa thải còn trợ lý Carles Puyol thì từ chức vào hôm qua (5.1, giờ địa phương).

>> Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad
>> Barcelona đã có cớ đổ lỗi cho thất bại trong tương lai
>> Barcelona bị cấm chuyển nhượng trọn năm 2015

Barcelona khủng hoảng bộ nội bộ-1
Barcelona thi đấu thiếu ổn định trong mùa này - Ảnh: AFP

Trong mùa giải này, Barcelona thi đấu thiếu ổn định. Đội bóng xứ Catalan vừa để thua 0-1 trên sân Sociedad hồi cuối tuần qua và vuột mất cơ hội qua mặt kình địch Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga.

Thành tích không như mong đợi đó được cho là bắt nguồn từ chính sách chuyển nhượng sai lầm khi các tân binh vừa chuyển đến đội bóng hồi mùa hè vừa qua không đóng góp được gì nhiều. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến giám đốc kỹ thuật Zubizarreta bị mất chức.

Barcelona khủng hoảng bộ nội bộ-2
Trung vệ Vermaelen được Zubizarreta mang về hồi đầu mùa nhưng chưa thi đấu trận nào vì bị chấn thương - Ảnh: AFP

“Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu đã quyết định chấm dứt hợp đồng ngay lập tức đối với giám đốc kỹ thuật của đội bóng, ông Andoni Zubizarreta. Thay mặt cho đội bóng, ngài chủ tịch gửi lời cảm ơn đến ông Zubizarreta vì những đóng góp và sự chuyên nghiệp của ông trong suốt 4 năm qua”, Eurosport dẫn thông báo từ trang web chính thức của Barcelona.

Zubizarreta là thủ môn của Barcelona trong khoảng thời gian từ năm 1986 đến 1994. Năm 2010, ông được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc kỹ thuật của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Chỉ vài giờ sau khi Zubizarreta bị sa thải, một gương mặt quen thuộc đối với các CĐV Barcelona là Puyol cũng nói lời chia tay. Puyol mới được bổ nhiệm là trợ lý của Zubizarreta cách đây vài tháng nhưng đã quyết định từ chức.


Puyol cũng theo chân Zubizarreta - Ảnh: AFP

Cựu thủ quan của Barcelona viết trên Facebook: “Tôi xin thông báo rằng tôi đã quyết định không tiếp tục làm việc ở CLB Barcelona. Trong khoảng thời gian 3,5 tháng vừa qua, tôi đã có cơ hội học hỏi rất nhiều điều. Tôi rất biết ơn vì điều đó. Tuy nhiên, tôi muốn tìm kiếm một thách thức mới.

Hy vọng một ngày nào đó, tôi có thể quay trở lại làm việc tại Barcelona. Đội bóng đã cho tôi những khoảng khắc không thể quên. Xin cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các CĐV”.

Barcelona vừa bị FIFA cấm chuyển nhượng cho đến hết năm 2015. Tuy nhiên, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, dù mang về khá nhiều cầu thủ nhưng các tân binh của đội bóng xứ Catalan đã không đóng góp được gì nhiều.

Giờ thì HLV Luis Enrique sẽ phải xoay sở với những cầu thủ đang có trong tay để tiếp tục cùng Real Madrid và Atletico Madrid chạy đua trong cuộc đua vô địch ở La Liga.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.