Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby

29/09/2013 05:42 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (29.9, giờ VN), Barcelona đã nối dài chuỗi trận toàn thắng tại La Liga từ đầu mùa lên thành 7 trận với chiến thắng 2-0 trên sân Almeria. Qua đó, HLV Gerardo Martino trở thành người có khởi đầu mùa giải thành công nhất trong lịch sử CLB. Trong khi đó, Real Madrid đã bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch khi thất bại 0-1 trong trận derby với Atletico Madrid.

(TNO) Rạng sáng nay (29.9, giờ VN), Barcelona đã nối dài chuỗi trận toàn thắng tại La Liga từ đầu mùa lên thành 7 trận với chiến thắng 2-0 trên sân Almeria. Qua đó, HLV Gerardo Martino trở thành người có khởi đầu mùa giải thành công nhất trong lịch sử CLB. Trong khi đó, Real Madrid đã bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch khi thất bại 0-1 trong trận derby với Atletico Madrid.

>> Barcelona và Atletico Madrid duy trì thành tích toàn thắng
>> Barcelona với dị bản của tiki taka
>> Real Madrid đánh bại tân binh La Liga nhờ… trọng tài

Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby-1
HLV Martino đã có khởi đầu hoàn hảo với Barcelona - Ảnh: Reuters

Dù vẫn còn đó sự nghi ngại nhưng Barcelona đã có khởi đầu không thể tốt hơn dưới sự dẫn dắt của tân HLV Martino. Nhà cầm quân người Argentina đã trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Barcelona khi giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng trên sân Almeria trong loạt trận đấu ở vòng 7 La Liga vừa kết thúc.

Trước một đối thủ dưới cơ, dù phải thi đấu trên sân khách như Barcelona cũng vẫn dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Sau một số pha hãm thành, đến phút 21, đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số. Lionel Messi vẫn cho thấy anh chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Barcelona khi có một pha đi bóng đầy kỹ thuật vượt qua hàng thủ Almeria rồi dứt điểm hiểm hóc ghi bàn.

Đây là bàn thắng thứ 8 của chân sút người Argentina kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, niềm vui của Messi không kéo dài được bao lâu khi chỉ 7 phút sau, anh buộc phải rời sân sau khi bị tái phát chấn thương gân khoeo.

Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby-2

Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby-3
Messi ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona nhưng sau đó phải rời sân vì tái phát chấn thương - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù vẫn chiếm thế chủ động và tạo ra khá nhiều cơ hội để nâng cao cách biệt nhưng Barcelona cũng chỉ có thêm được 1 bàn thắng nhờ công của hậu vệ Adriano ở phút 56. Cầu thủ người Brazil đã có pha ghi bàn khá dễ dàng khi nhận đường căng ngang thuận lợi từ Cesc Fabregas.

Trong khi đó, ở trận derby thành Madrid, Real Madrid đã phải nếm mùi thất bại trước đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid.

Ở mùa giải này, sau khi đã bán đi chân sút lợi hại Radamel Falcao, những tưởng Atletico Madrid sẽ không thể cạnh tranh với hai đại gia là Barcelona và Real Madrid. Thế nhưng, với sự tỏa sáng của Diego Costa, Atletico Madrid vẫn “sống khỏe”.

Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby-4
Costa giúp Atletico Madrid hạ Real Madrid ngay tại Bernabeu - Ảnh: Reuters

Trong trận derby vừa qua, tiền đạo người Brazil đã khiến các ngôi sao đắt giá bên phía Real Madrid như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale phải lu mờ. Costa chính là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút thứ 11 sau khi nhận được đường chuyền thuận lợi của Koke.

Không chỉ vậy, Atletico Madrid đáng lý ra còn có thể nhân đôi cách biệt nếu như cú sút của Koke không đi trúng xà ngang. Tuy nhiên, trong chiến thắng của đội khách cũng phải nhắc đến sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois khi anh này có một số pha cứu thua xuất thần.

Với các kết quả này, Barcelona và Atletico Madrid vẫn giữ được hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Trong khi Real Madrid bắt đầu bị bỏ rơi khi kém 2 đối thủ nói trên 5 điểm (16 so với 21).

Kết quả các trận đấu:

Valencia 1 - 0 Rayo Vallecano

Almeria 0 - 2 Barcelona

Sociedad 1 - 1 Sevilla

Real Madrid 0 - 1 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.