Barcelona mời Luis Enrique thay Tito Vilanova

21/07/2013 08:36 GMT+7

* Bayern Munich vào chung kết Telekom Cup(TNO) Ban lãnh đạo CLB Barcelona đã liên hệ với Luis Enrique, vị HLV vừa ký hợp đồng với Celta Vigo, về sân Nou Camp thay cho Tito Vilanova vừa xin từ chức vì lý do sức khỏe.

* Bayern Munich vào chung kết Telekom Cup

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Barcelona đã liên hệ với Luis Enrique, vị HLV vừa ký hợp đồng với Celta Vigo, về sân Nou Camp thay cho Tito Vilanova vừa xin từ chức vì lý do sức khỏe.

>> HLV Vilanova bất ngờ thôi dẫn dắt Barcelona
>> Những ứng viên thay thế HLV Vilanova ở Barcelona
>> Sao Barcelona bận đá giải nhưng không quên nhiệm vụ

 
HLV Luis Enrique được Barcelona đưa vào danh sách ứng cử viên số 1 thay thế Tito Vilanova - Ảnh: AFP

Luis Enrique không phải người xa lạ với đội bóng xứ Catalan. Trong sự nghiệp, nhà cầm quân 43 tuổi này đã từng có 8 năm khoác áo Barcelona (1996-2004). Hơn nữa, ông đã từng nắm quyền HLV trưởng Barcelona B trong 3 năm (2008-2011). Sau khi rời Barcelona B, Enrique tiếp tục sự nghiệp HLV bằng việc dẫn dắt AS Roma (2011-2012).

Vào ngày 8.6 vừa qua, Luis Enrique đã ký hợp đồng với Celta Vigo. Đây là rào cản lớn với Barcelona nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn nhất quyết muốn có ông này. Hiện tại, phía Barcelona đang vận động Enrique, đồng thời chuẩn bị ngân sách phá vỡ hợp đồng của vị HLV này với Celta Vigo.

Theo nguồn tin từ Celta Vigo, vào ngày hôm qua, đội bóng này đã nhận được lời đề nghị "chuyển giao" Enrique từ ban lãnh đạo Barcelona, với chi phí vào khoảng 3 triệu euro.

Hiện tại, Luis Enrique đang cùng Celta Vigo du đấu ở Bồ Đào Nha. Vào ngày 28.7 tới, nhà cầm quân 43 tuổi này mới trở về Tây Ban Nha. Bởi vậy, nhiều khả năng Barcelona vẫn chưa thể có vị HLV mới trong tháng 7 này. Ngoài Enrique, Barcelona cũng lên phương án B với cái tên Gerardo  Martino, vị HLV đang dẫn dắt Newell's Old Boys.

Trong danh sách ứng viên thế chân Tito Vilanova vẫn còn khá nhiều nhà cầm quân nổi tiếng khác như Jupp Heynckes, Andre Villas-Boas, Frank De Boer, Marcelo Bielsa... sau hàng loạt cái tên khác như Michael Laudrup, Ronald Koeman đã đồng loạt từ chối lời mời đến sân Nou Camp.

Bayern Munich vào chung kết Telekom Cup

Rạng sáng 21.7, Bayern Munich đã hạ gục Hamburg SV với tỷ số 4-0 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết giải giao hữu Telekom Cup.


Bayern Munich (áo đỏ) đã khởi động mùa giải mới tưng bừng - Ảnh: Reuters

Ngay phút thứ 12, Jerome Boateng đã mở tỷ số cho Bayern Munich trong trận đấu mà mỗi hiệp chỉ kéo dài 30 phút. Hiệp 1 thì nhẹ nhàng như vậy nhưng sang hiệp 2, "Hùm xám" bồi thêm cho Hamburg 3 bàn thua nữa với các pha lập công của Mario Mandzukic, Tomi Kroos và Thomas Muller.

Một trong những cầu thủ  chơi nổi bật nhất bên phía Bayern là Thiago Alcantara, tiền vệ vừa gia nhập sân Allianz Arena theo bản hợp đồng trị giá tới 25 triệu euro.

Với kết quả trên, Bayern đã lọt vào chung kết gặp Borussia Moenchengladbach, đội đã bất ngờ thắng Borussia Dortmund với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận này do Filip Daems ghi từ chấm 11m ở phút 60.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.