Barcelona muốn đưa Xavi Hernandez về thay thế HLV Koeman?

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2021 18:18 GMT+7

Theo nhà báo Alfredo Martinez tiết lộ trên kênh Onda Cero, ban lãnh đạo Barcelona trên thực tế không tin tưởng HLV Koeman, vẫn đang cân nhắc giải pháp mời Xavi Hernandez trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Catalan từ mùa tới.

Thông tin này khác hẳn vừa mới đây khi chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta trả lời phỏng vấn kênh OnzeTv3 khẳng định: “HLV Koeman khiến tôi đặt trọn niềm tin. Tôi rất thích cách huấn luyện của ông ấy, và là người thích hợp nhất dẫn dẫn đội bóng ở giai đoạn hiện nay”.
Mặc dù vậy, nhà báo Alfredo Martinez xác nhận trên thực tế sự hứa hẹn này hoàn toàn không có gì đảm bảo, một số thành viên trong ban điều hành Barcelona vẫn đang thuyết phục Xavi Hernandez (cựu danh thủ CLB này, và hiện dẫn dắt Al Sadd ở Qatar) sẵn sàng thay thế HLV Koeman khi cần thiết, cũng như từ mùa bóng tới.
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn tờ SportMundo Deportivo mới đây, HLV Koeman cho biết: “Tôi sẵn sàng ký gia hạn hợp đồng, bất kể đây là thời điểm khó khăn nhất của đội bóng, nhưng lại mở ra nhiều thử thách khi Barcelona chuyển sang giai đoạn mới tập trung phát triển những tài năng trẻ từ La Masia (trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ của CLB).
Tôi nghĩ, mình là người thích hợp nhất dẫn dắt Barcelona thời điểm hiện nay, và có thể kéo dài thêm 3 hay 4 năm nữa. Tôi đã làm việc với nhiều cầu thủ trẻ của CLB và đưa họ lên đội 1 cũng như đang phát triển những tài năng như Ansu Fati, Yusuf Demir, Pedri, Gavi, Nico Gonzalez…”.

Báo chí Tây Ban Nha dự báo Xavi Hernandez có thể thay thế HLV Koeman bất cứ lúc nào

AFP

Hiện HLV Koeman còn 1 năm hợp đồng với Barcelona, dù thể hiện ý định rất muốn tiếp tục gia hạn, nhưng có tin ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan cũng ra điều kiện nhà cầm quân người Hà Lan phải giúp đội nhà ít nhất vô địch La Liga mùa này thì khả năng gia hạn mới xảy ra.
Ở mùa giải hiện nay, khi Barcelona không còn Messi, Griezmann, trong khi Ansu Fati và Ousmane Dembele vẫn dưỡng thương, HLV Koeman đã giúp đội bóng xứ Catalan khởi đầu không đến nỗi nào với 2 trận thắng, 1 trận hòa, nằm trong tốp đầu La Liga. Nhưng thử thách sẽ đến từ tuần sau khi Barcelona thi đấu ở vòng bảng Champions League với trận ra quân gặp ngay cựu thù Bayern Munich (từng thua kinh hoàng 2-8 tại vòng tứ kết mùa 2019 - 2020).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.