Barcelona nguy cơ phá sản, HLV Koeman trách Messi và đồng đội không biết ghi bàn

Giang Lao
Giang Lao
01/11/2020 09:45 GMT+7

Trận hòa Alaves 1-1 rạng sáng nay (1.11) khiến Barcelona chưa biết mùi chiến thắng trong 4 trận liên tiếp gần đây ở La Liga (hòa 2, thua 2), và tụt xuống hạng 12 với 8 điểm sau 6 trận.

Trong chuỗi 4 trận không thắng gần đây, hàng công của Barcelona gồm toàn ngôi sao thượng thặng nhưng chỉ ghi được 3 bàn, vì thế trận thắng Juventus 2-0 hôm giữa tuần tại vòng bảng Champions League cũng không giúp được đội bóng xứ Catalan giảm bớt áp lực.
HLV Koeman đang chịu sức ép lớn nhất trước chuỗi kết quả tệ hại này của Barcelona ở La Liga. Vì thế ông đã trách hàng tấn công do siêu sao Lionel Messi dẫn dắt không biết cách ghi bàn từ một loạt cơ hội được tạo ra.
Trả lời phỏng vấn sau trận hòa Alaves, HLV Koeman nói: “Tôi thật lo cho hàng công của Barcelona. Không phải vì thái độ thi đấu hay mất tập trung, mà vấn đề chính là chúng tôi không chuyển hóa các cơ hội thành bàn. Ở trận thắng Juventus, việc bỏ lỡ cơ hội cũng xảy ra như hôm nay (trận gặp Alaves). Chưa kể, chúng tôi còn tạo điều kiện cho Alaves ghi bàn”.
Cũng theo HLV Koeman: “Hàng công tạo rất nhiều cơ hội ghi bàn như vậy (đến 10 cơ hội sút khung thành ở trận gặp Alaves, đội còn chơi với 10 người từ phút 62), nhưng chỉ ghi 1 bàn là không ổn một chút nào”.

HLV Koeman (phải) thể hiện sự thất vọng của mình trong trận Barcelona hoà Alaves

Reuters

Bên cạnh thành tích sa sút ở La Liga, theo đài phát thanh RAC1 tiết lộ, Barcelona hiện còn đang đối mặt khả năng phá sản vì làm ăn thua lỗ do bị tác động từ cuộc khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19.
Barcelona đang hy vọng các cầu thủ ngôi sao của mình như Messi, Griezmann… đồng ý giảm lương nhằm cắt giảm được ít nhất 190 triệu euro trước ngày 5.11 tới đây, thì mới tránh được khả năng bị tuyên bố phá sản sớm nhất xảy ra vào đầu năm 2021.
Theo kênh RAC1, tổng thu nhập dự kiến của Barcelona từ mức 1,047 tỉ euro nay đã giảm xuống còn 828 triệu euro, trong khi hồi đầu tháng 10 đội bóng xứ Catalan cũng đã thông báo mùa vừa qua CLB bị lỗ 97 triệu euro.
Tình cảnh này cùng bất đồng nội bộ đã khiến ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức, mở đường cho Barcelona bầu cử chọn vị chủ tịch mới. Nhưng tình thế hiện nay sẽ là thử thách rất lớn cho người lãnh đạo mới của đội bóng xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.