Barcelona nhẹ nhàng giành 3 điểm

30/10/2013 06:08 GMT+7

(TNO) Bằng các bàn thắng của Alexis Sanchez, Cesc Fabregas và pha đưa bóng vào lưới nhà của thủ môn Rodriguez Yoel bên phía Celta Vigo, Barcelona đã giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối phương trong loạt trận vòng 11 La Liga diễn ra rạng sáng nay (30.10, giờ VN).

(TNO) Bằng các bàn thắng của Alexis Sanchez, Cesc Fabregas và pha đưa bóng vào lưới nhà của thủ môn Rodriguez Yoel bên phía Celta Vigo, Barcelona đã giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối phương trong loạt trận vòng 11 La Liga diễn ra rạng sáng nay (30.10, giờ VN).

>> Messi im tiếng nhưng Barca vẫn thắng trận Siêu kinh điển
>> HLV Martino: Barcelona không sợ Real Madrid chơi xấu
>> Messi giúp Barcelona có 1 điểm trên sân AC Milan

Barcelona nhẹ nhàng giành 3 điểm-1
Sanchez mở tỷ số cho Barcelona ngay ở phút thứ 9 - Ảnh: Reuters

Sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Real Madrid trong trận đấu “siêu kinh điển” hồi cuối tuần qua, Barcelona rất tự tin khi đến làm khách trên sân Celta Vigo, đội bóng được một “người cũ” của Barca là Luis Enrique dẫn dắt.

Do lịch thi đấu trước mắt là khá dày nên trong trận đấu vừa qua, HLV Gerardo Martino đã để 3 cầu thủ quan trọng là Xavi, Andres Iniesta và Neymar ngồi trên ghế dự bị. Dù vậy, với những cầu thủ còn lại trong đội hình, Barcelona cũng vẫn tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà.

Barcelona khởi đầu rất tốt khi nắm quyền kiểm soát thế trận. Sức ép khá nặng nề lên phần sân đối phương đã giúp cho đội bóng xứ Catalan có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9. Fabregas cướp được bóng ở khu vực giữa sân, phối hợp cùng đồng đội rồi nhanh chóng xâm nhập vùng cấm địa. Cú sút hiểm của anh buộc thủ môn phải đẩy bóng ra và Sanchez có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới.

Barcelona nhẹ nhàng giành 3 điểm-2
Đã 3 trận liên tiếp Messi (giữa) không ghi bàn - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó càng khiến cho áp lực lên khung thành của Celta Vigo trở nên lớn hơn. Lionel Messi liên tục khiến cho hàng thủ đội bóng chủ sân Balaidos chao đảo bằng những pha đi bóng kỹ thuật. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, những pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina đều không thành công.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp Messi không ghi bàn, điều chưa từng xảy ra trong hơn 2 năm qua. Dù vậy, ngôi sao 27 tuổi cũng ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng còn lại của đội nhà.

Sau khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Messi phối hợp cùng đồng đội trước vùng cấm địa trước khi chuyền cho Fabregas. Cựu cầu thủ Arsenal tung ra một cú sút rất mạnh, đưa bóng đi trúng xà ngang rồi dội vào lưng thủ thành Yoel vào lưới.

Barcelona nhẹ nhàng giành 3 điểm-3
Fabregas đã có một trận đấu ấn tượng - Ảnh: Reuters

Số phận trận đấu được định đoạt ở phút 54 khi Messi đi bóng từ khu vực giữa sân rồi kiến tạo cho Fabregas để anh này tung cú sút vào góc gần, ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng Celta Vigo cũng không thể có được bàn thắng danh dự. Cơ hội rõ rệt nhất mà họ có là pha sút phạt đưa bóng trúng xà ngang của Nolito, một cầu thủ tốt nghiệp từ học viện đào tạo trẻ của Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 31 điểm. Đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid (27 điểm) sẽ có trận đấu muộn trên sân Granada vào rạng sáng 31.10 (giờ VN).

Kết quả các trận đấu:

Espanyol 0 - 0 Malaga

Celta Vigo 0 - 3 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.