Barcelona nhọc nhằn vượt qua Celtic

02/10/2013 05:49 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (2.10, giờ VN), không có ngôi sao Lionel Messi trong đội hình, Barcelona phải nhờ đến bàn thắng muộn của Cesc Fabregas mới có thể đánh bại Celtic, đội phải chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối trận.

(TNO) Rạng sáng nay (2.10, giờ VN), không có ngôi sao Lionel Messi trong đội hình, Barcelona phải nhờ đến bàn thắng muộn của Cesc Fabregas mới có thể đánh bại Celtic, đội phải chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối trận.

>> Messi vắng mặt trận Celtic gặp Barcelona
>> Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby
>> Barcelona và Atletico Madrid duy trì thành tích toàn thắng

Barcelona nhọc nhằn vượt qua Celtic
Không có Messi, Barcelona (áo đen) gặp khá nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải vừa qua, cũng ở vòng bảng Champions League, Barcelona đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Celtic. Chính vì vậy, trong lần trở lại Glasgow này, đội bóng xứ Catalan nuôi mộng phục thù. Tuy nhiên, sự thiếu vắng Messi trong đội hình đã khiến họ gặp không ít khó khăn.

Tương tự như rất nhiều trận đấu của mình, Barcelona giành quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, họ lại thiếu sự đột biến cần thiết để biến ưu thế trên sân thành bàn thắng. Phải đến phút 76, Fabregas mới có thể ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách sau khi dứt điểm thành công pha chuyền bóng của Alexis Sanchez.

Trước đó, đội bóng xứ Catalan có được lợi thế thi đấu hơn người khi đội trưởng Celtic Scott Brown bị truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi thô bạo với Neymar ở phút 60.

Barcelona nhọc nhằn vượt qua Celtic-2
Brown (8) nhận thẻ đỏ ớ phút 59 - Ảnh: Reuters

Barcelona nhọc nhằn vượt qua Celtic-3
Sau đó Fabregas ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, HLV Gerardo Martino thừa nhận rằng Barcelona đã gặp khó khăn khi thiếu vắng Messi. “Bất cứ đội bóng nào cũng sẽ gặp khó khăn khi không có cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình. Barcelona cũng không ngoại lệ. Trong hoàn cảnh hiện nay, chúng tôi chỉ còn cách nỗ lực hết sức để giành chiến thắng. Tôi nghĩ là chúng tôi đã làm được điều đó trong trận đấu vừa qua”, Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Argentina.

Cũng trong khuôn khổ bảng H, AC Milan đã có trận hòa 1-1 trên sân Ajax trong trận đấu mà cả hai bàn thắng đều được ghi ở những phút cuối.

Trong thời gian gần đây, phong độ của AC Milan không thực sự ổn định. Do đó, trong trận đấu vừa qua, đội bóng Ý không thể chiếm ưu thế trước một Ajax tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng lấy vé đi tiếp.

AC Milan và Ajax hòa nhau 1-1 tại vòng bảng Champions League
Balotelli mang về 1 điểm cho AC Milan nhờ quả phạt đền gây tranh cãi - Ảnh: Reuters

Trong hầu hết thời gian của trận đấu, hai đội không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, kịch tính đã đến ở những phút cuối trận. Phút 90, từ một pha đá phạt góc của đồng đội, Stefano Denswil bật cao đánh đầu đưa Ajax vượt lên dẫn trước.

Những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết cho trận đấu thì đến phút 90+4, trọng tài đã cho AC Milan hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi. Mario Balotelli của AC Milan và Mike Van Der Hoom bên phía Ajax lôi kéo nhau trong vùng cấm địa và cùng té ngã nhưng ông trọng tài Jonas Eriksson lại thổi phạt cầu thủ của đội chủ nhà.

Trước cơ hội không thể tốt hơn, Balotelli đã thực hiện thành công cú sút phạt đền để mang về một điểm cho AC Milan. Với kết quả này, đại diện của Serie A có 4 điểm, kém Barcelona 2 điểm. Trong khi đó, Ajax mới chỉ có 1 điểm còn Celtic đứng cuối với hai bàn tay trắng sau 2 lượt trận.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

Basel 0 - 1 Schalke

Steaua Bucuresti 0 - 4 Chelsea

Bảng F:

Arsenal 2 - 0 Napoli

Dortmund 3 - 0 Marseille

Bảng G:

Zenit 0 - 0 Austria Wien

Porto 1 - 2 Atletico Madrid

Bảng H:

Celtic 0 - 1 Barcelona

Ajax 1 - 1 AC Milan

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.