Barcelona sẽ dùng 'bom tiền' để giữ Neymar khỏi đến M.U

26/08/2015 20:20 GMT+7

(TNO) Trước sự chèo kéo của Manchester United (M.U) đối với tiền đạo Neymar, Barcelona đã có động thái để giữ chân ngôi sao người Brazil.

(TNO) Trước sự chèo kéo của Manchester United (M.U) đối với tiền đạo Neymar, Barcelona đã có động thái để giữ chân ngôi sao người Brazil.

Neymar được cho là mục tiêu mà M.U đang theo đuổi - Ảnh: AFP
Trong những ngày qua, báo chí Anh cho rằng Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã có mặt tại Tây Ban Nha để tìm cách thuyết phục Barcelona bán tiền đạo Neymar cho M.U. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa có tiến triển gì khả quan.
Không chỉ vậy, theo Sport Mail, Barcelona dự định sẽ giữ chân Neymar bằng bản hợp đồng khủng. Theo đó, từ đây đến trước khi năm 2015 khép lại, ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp sẽ đàm phán với cầu thủ người Brazil để gia hạn hợp đồng.
Sport Mail cho biết hợp đồng hiện nay giữa hai bên sẽ hết hạn vào năm 2018 và Barcelona muốn kéo dài thêm 3 năm nữa. Số tiền đẽ phá vỡ hợp đồng khi đó sẽ lên đến 182 triệu bảng (250 triệu euro), ngang bằng với Lionel Messi.
Neymar cùng Messi (giữa) và Suarez là những cầu thủ quan trọng của Barcelona - Ảnh: AFP
Trong hợp đồng hiện nay, mức lương của Neymar là 6,4 triệu bảng/năm, thấp hơn Messi và Luis Suarez. Để có thể giữ chân tiền đạo 23 tuổi, Barcelona có thể sẽ tăng thu nhập của anh lên gần bằng với mức lương 14,6 triệu bảng/năm của Messi.
Với thông tin này, M.U xem ra sẽ gặp khó khăn lớn trong việc chiêu mộ Neymar. Tiền đạo người Brazil đã trở thành một cầu thủ quan trọng của Barcelona kể từ khi gia nhập sân Nou Camp vào năm 2013.
Trong mùa vừa qua, tiền đạo này đã ghi được 39 bàn trên mọi mặt trận. Tổng cộng, anh cùng Messi và Suarez có 122 bàn, giúp Barcelona giành cú ăn ba danh hiệu tại La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.  
Những cầu thủ lĩnh lương cao nhất Barcelona:
1. Lionel Messi: 14,6 triệu bảng/năm
2. Luis Suarez: 7,3 triệu bảng/năm
3. Neymar: 6,4 triệu bảng/năm
4. Andres Iniesta: 5,5 triệu bảng/năm
5. Ivan Rakitic, Sergio Busquets và Dani Alves: cùng 5,1 triệu bảng/năm 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.