Barcelona sẽ ủng hộ Real Madrid trong trận derby sống chết với Atletico Madrid?

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2021 16:25 GMT+7

Điều chưa từng có trong lịch sử giữa 2 “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha sẽ xảy ra ở vòng 26 La Liga, khi Barcelona có thể ủng hộ Real Madrid thắng hoặc hòa Atletico Madrid.

Một kết quả hòa hoặc thắng của Real Madrid trước Atletico Madrid trong trận derby trên sân Wanda Metropolitano lúc 22 giờ 15 ngày 7.3, sẽ giúp Barcelona hưởng lợi nếu thắng Osasuna ở trận đấu trước đó lúc 3 giờ rạng sáng 7.3 để thu hẹp thêm cách biệt ở cuộc đua vô địch La Liga.
Hiện Atletico Madrid có 58 điểm và 1 trận chưa đấu trong tay, trong khi Barcelona bằng 53 điểm như Real Madrid nhưng tạm xếp thứ 2 nhờ hơn hiệu số.

Cựu chủ tịch Barcelona được thả sau một đêm, nói lời phản pháo đầy đanh thép

Diễn biến xoay chiều này là vì Real Madrid bất ngờ chững lại với trận hòa như thua trước Sociedad 1-1 mới đây sau 4 trận toàn thắng trước đó, còn Atletico Madrid cũng mất điểm khi hòa 2 và thua 1 trong 5 trận gần đây.
Trong khi đó, Barcelona lại tiến lên mạnh mẽ khi là đội chơi tốt nhất ở La Liga từ đầu năm 2021, giành đến 28 trong 30 điểm tối đa ở 10 trận đấu (9 thắng, 1 hòa). Xếp tiếp theo là Atletico Madrid giành 23 điểm, Sevilla là 22 điểm, còn Real Madrid là 20 điểm. 

Real Madrid và Atletico Madrid đụng độ nhau dịp này có thể giúp Barcelona hưởng lợi

AFP

Nếu tiếp đà thắng trước Osasuna cuối tuần này, Barcelona sẽ rung đùi ngồi xem và ủng hộ cho kình địch Real Madrid giành điểm trước Atletico Madrid, trong đó kết quả đẹp nhất là 2 kình địch cùng thành phố Madrid này hòa nhau.
Nếu thắng, Barcelona sẽ gia tăng cách biệt điểm với Real Madrid lên 2 điểm, và chỉ còn thua Atletico Madrid 3 điểm. Nếu Real Madrid thắng và Barcelona cũng thắng, thì 2 đội tiếp tục bằng điểm nhau nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn sẽ xếp nhì bảng nhờ ưu thế hơn hiệu số (hiện nay là +33 so với +23). Cũng khi đó, Barcelona và Real Madrid chỉ còn thua Atletico Madrid 2 điểm. 

Real Madrid sau trận hòa như thua trước Sociedad 1-1, có thể sẽ có sự trở lại của tiền đạo Benzema (phải) ở trận gặp Atletico Madrid

AFP

Atletico Madrid sau trận derby với Real Madrid còn sẽ đấu bù ngay với Athletic Bilbao vào giữa tuần sau và gặp tiếp Getafe vào cuối tuần. Vì vậy, khả năng mất điểm tiếp của Atletico Madrid hoàn toàn có thể xảy ra và Barcelona có thể hưởng lợi.
Vì thế lần này Barcelona sẽ ủng hộ Real Madrid giành kết quả thuận lợi trước Atletico Madrid. Sau đó, phần còn lại đội bóng xứ Catalan sẽ tự quyết cơ hội tranh đua chức vô địch La Liga cho mình khi còn gặp Real Madrid ở trận Siêu kinh điển ngày 11.4 tới (lượt đi Barcelona thua 1-3), cùng gặp trực tiếp Atletico Madrid ở sân nhà ngày 9.5.
Tuy nhiên, trong trường hợp Atletico Madrid giành chiến thắng trước Real Madrid, thì coi như hy vọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lẫn kình địch Barcelona sẽ suy giảm đáng kể ở cuộc đua vô địch La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.