Barcelona thắng sít sao trận derby xứ Catalan

02/11/2013 05:45 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (2.11, giờ VN), Barcelona vẫn duy trì thành tích bất bại của mình kể từ đầu mùa giải khi đánh bại đội bóng cùng thành phố Espanyol 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo Alexis Sanchez.

(TNO) Rạng sáng nay (2.11, giờ VN), Barcelona vẫn duy trì thành tích bất bại của mình kể từ đầu mùa giải khi đánh bại đội bóng cùng thành phố Espanyol 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo Alexis Sanchez.

>> Barcelona nhẹ nhàng giành 3 điểm
>> Messi im tiếng nhưng Barca vẫn thắng trận Siêu kinh điển
>> Messi giúp Barcelona có 1 điểm trên sân AC Milan

Barcelona thắng sít sao trận derby xứ Catalan-1
Đã 4 trận tại La Liga trôi qua mà Messi chưa ghi bàn - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sớm nhất vòng 12 La Liga vừa qua, HLV Gerardo Martino đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự có mặt của Lionel Messi, Xavi, Neymar… Với các ngôi sao này, Barcelona đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận trước đội bóng láng giềng.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là Messi một lần nữa lại im tiếng. Đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp tại La Liga mà tiền đạo người Argentina không ghi bàn. Trong 6 năm qua, chưa bao giờ Messi “tịt ngòi” lâu như vậy.

Dù vậy, khi mà Messi không ghi bàn thì Barcelona vẫn còn có Sanchez. Tiền đạo người Chile đang có được phong độ rất cao. Anh đã lập công trong trận “siêu kinh điển”, ghi bàn mở tỷ số ở cuộc đối đầu trên sân Celta Vigo.

Ở trận đấu với Espanyol vừa qua, Sanchez tiếp tục là người có mặt đúng chỗ, nhận quả tạt từ Neymar để ghi bàn thắng duy nhất ở phút 68, giúp Barcelona giành trọn 3 điểm. Đây là chiến thắng thứ 21 liên tiếp trên sân nhà, kéo dài từ mùa giải trước của “gã khổng lồ” xứ Catalan.

“Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu khó khăn, tiêu tốn nhiều thể lực. Espanyol đã phòng thủ rất tốt và điều đó gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi đã có mặt đúng chỗ để ghi bàn. Điều đó khiến tôi rất hài lòng”, Sanchez phát biểu trên kênh Canal Plus sau trận đấu.

Barcelona thắng sít sao trận derby xứ Catalan-2
Sanchez (phải) lập công nhờ đường chuyền của Neymar - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp cho Barcelona tạm thời gia tăng cách biệt với Atletico Madrid lên thành 4 điểm (34 so với 30. Atletico Madrid sẽ thi đấu vào đêm mai (lúc 23 giờ, ngày 3.11), tiếp Bilbao.

Trở lại với trận đấu, Barcelona đã chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, những pha phối hợp tấn công của họ lại không tạo ra được sự đột biến để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của Espanyol. Bên cạnh bàn thắng của Sanchez, cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ sân Nou Camp tạo ra được là cú sút trúng cột dọc của hậu vệ Dani Alves ở cuối hiệp 1.

Việc đội nhà thi đấu bế tắc trước một đối thủ chỉ chú trọng phòng ngự có lẽ sẽ khiến HLV Martino không thể yên tâm khi vào giữa tuần tới, Barcelona sẽ có trận đấu với AC Milan tại Champions League.

Việc Messi im hơi lặng tiếng cũng sẽ là một vấn đề khiến nhà cầm quân người Argentina lo lắng. Bởi trong những mùa giải gần đây, tiền đạo này liên tiếp phá vỡ những kỷ lục ghi bàn. Không thể lập công trong 4 trận liên tiếp, chắc chắn tâm lý của không chỉ Messi mà còn các cầu thủ khác cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.