Barcelona tìm cách lách luật để đăng ký cầu thủ mới

22/09/2015 07:37 GMT+7

(TNO) Barcelona sẽ gửi đơn lên FIFA để xin đăng ký cầu thủ mới sau khi tiền vệ Rafinha bị chấn thương nặng khi thi đấu ở Champions League hồi tuần trước.

(TNO) Barcelona sẽ gửi đơn lên FIFA để xin đăng ký cầu thủ mới sau khi tiền vệ Rafinha bị chấn thương nặng khi thi đấu ở Champions League hồi tuần trước.

Turan (trái) và Vidal không được đăng ký thi đấu do án phạt của FIFA dành cho Barca - Ảnh: AFP
Tiền vệ tân binh Arda Turan có thể sẽ được sớm thi đấu cho Barcelona khi đồng đội Rafinha bị chấn thương nặng trong trận hòa 1-1 với AS Roma ở vòng bảng Champions League diễn ra hồi giữa tuần trước.
Theo án phạt của FIFA liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi không hợp lệ, Barcelona sẽ không được đăng ký cầu thủ mới cho đến tháng 1.2016. 
Bất chấp án phạt này, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đội bóng xứ Catalan vẫn mang về 2 gương mặt mới là Turan (từ Atletico Madrid) cùng Alex Vidal (từ Sevilla) và cả 2 cầu thủ này chưa được đăng ký thi đấu.
Rafinha bị chấn thương nặng trong trận đấu giữa AS Roma và Barcelona - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, theo quy định của ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha thì một đội bóng có thể đăng ký thêm cầu thủ mới nếu có một cầu thủ bị chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu từ 5 tháng trở lên.
Theo chuẩn đoán của các bác sĩ thì Rafinha bị chấn thương đầu gối rất nặng và sẽ phải nghỉ khoảng 6 tháng. Điều này đã mở ra cơ hội cho Barcelona chọn Turan hoặc Vidal là người thay thế. 
Marca cho biết Barcelona đã chính thức gửi yêu cầu lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha và sẽ tiếp xúc với FIFA trong thời gian tới. Nếu FIFA chấp nhận trường hợp này thì đội chủ sân Nou Camp sẽ được đăng ký cầu thủ mới. Theo báo chí Tây Ban Nha, nhiều khả năng Turan sẽ là người được chọn để thay Rafinha.
Cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ chỉ được thi đấu ở La Liga và Cúp Nhà vua do Champions League không cho phép đăng ký thêm cầu thủ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.