Barcelona tính chuyện bán lỗ Dembele

08/05/2018 18:40 GMT+7

Hè năm ngoái, sau khi để Neymar sang PSG thu về 222 triệu euro, Barcelona đã thực hiện hàng loạt thương vụ mua cầu thủ đáng chú ý. Trong đó, chữ kí đắt giá nhất và đáng chờ đợi nhất chính là tiền đạo cánh 20 tuổi người Pháp Ousmane Dembele.

Dembele cập bến Nou Camp ngày 25.8 với mức phí chuyển nhượng 105 triệu euro (chưa kể 40 triệu euro tuỳ thuộc vào đóng góp của anh này). Dembele trở thành cầu thủ đắt giá nhất CLB Barcelona ở thời điểm đó, phá luôn kỉ lục đắt nhất dành cho một cầu thủ tuổi “teen” trong lịch sử bóng đá thế giới.
Nhưng kì vọng lớn lao dành cho Dembele, người đã có 2 mùa giải khá ấn tượng trong màu áo Rennes và Dortmund trước khi gia nhập Barca, sớm bị thay thế bởi… những tiếng thở dài.
Dembele chẳng những không cho thấy những dấu hiệu khả quan rằng anh đủ tài để thay thế Neymar mà còn đóng góp rất hạn chế trong hành trình giành cú đúp quốc nội của Barca mùa giải này.
Chấn thương là một nguyên nhân. Mới ở Barca được chưa đầy 9 tháng nhưng Dembele đã dính 2 chấn thương nặng. Đầu tiên là chấn thương bắp vế khiến cầu thủ này phải ngồi ngoài từ 17.9 năm ngoái đến đầu năm nay mới trở lại.
Tiếp đó, Dembele chịu thêm 1 chấn thương dây chằng nữa, khiến anh phải vắng mặt từ giữa tháng 1 đến giữa tháng 2 vừa qua. Thống kê cho thấy, Dembele chỉ đá chính 9 trận cho Barca tại La Liga mùa này với tổng thời gian thi đấu thực tế vỏn vẹn 727 phút.
Tính mọi đấu trường, Dembele thi đấu chưa tới 1000 phút, ghi đúng 2 bàn thắng: 1 ở La Liga và 1 ở Champions League. Những đóng góp chuyên môn quá ít so với số tiền Barca đã bỏ ra để có Dembele, cũng như so với những kì vọng họ dành cho anh.
Dembele (trái) không đóng góp gì nhiều trong cú đúp quốc nội của Barcelona - Ảnh: Reuters
Điều đáng nói, so với Paulinho, cầu thủ chịu nhiều chỉ trích trong ngày mới gia nhập Barca và có giá chuyển nhượng chỉ bằng 1/3, Dembele thua xa về mọi mặt. Tới thời điểm này, có lẽ nhiều người trong ban lãnh đạo Barcelona đang hối hận vì đã quá vội vàng tung tiền tấn mua 1 cầu thủ dù nhiều tiềm năng nhưng lại ẩn chứa quá nhiều rủi ro như Dembele.
Thế nên không hề ngạc nhiên khi Barca đang lên kế hoạch đẩy Dembele khỏi Nou Camp ngay trong kì chuyển nhượng hè này. Với việc chuẩn bị đón Antoine Griezmann, một cầu thủ mà đẳng cấp đã được khẳng định, Barca thậm chí còn sẵn sàng bán lỗ Dembele.
Sau quãng thời gian không như ý ở Barca, giá của Dembele đang giảm mạnh và cũng không còn nhiều CLB theo đuổi cầu thủ này như thời điểm hè 2017 nữa.
Hiện mới chỉ có duy nhất Liverpool của Jurgen Klopp là đánh tiếng hỏi mua Dembele, tất nhiên với mức phí thấp hơn nhiều so với con số Barca đã chi ra cách đây 1 năm.
Trang TransferMarkt đánh giá giá trị Dembele ở thời điểm hiện tại vào khoảng 80 triệu euro. Và đấy có lẽ cũng là con số khả dĩ nhất mà Barca có thể thu về khi chấp nhận bán lỗ tài năng trẻ này ngay trong kì chuyển nhượng hè 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.