Barcelona tính thay HLV Quique Setien bằng Pep Guardiola hoặc Xavi

Giang Lao
Giang Lao
29/06/2020 16:35 GMT+7

Trước việc HLV Quique Setien bị dàn sao của Barcelona phản ứng dữ dội và không còn đặt niềm tin nữa, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan phải tính chuyện thay nhà cầm quân này bằng người cũ Guardiola hoặc Xavi.

Theo tờ Marca, phòng thay đồ của Barcelona đang chia rẽ nghiêm trọng, HLV Quique Setien và các cộng sự của mình không còn kiểm soát được các ngôi sao như Messi hay Suarez do bất đồng về chiến thuật thi đấu.
Thậm chí, trung phong đắt giá Griezmann và ngôi sao sắp đến Juventus, Arthur Melo cũng hoàn toàn bị “cách ly” với đa số các trụ cột còn lại của Barcelona.
Sự bất đồng, và trở thành giọt nước tràn ly này xuất phát từ những tranh cãi công khai về chiến thuật thi đấu giữa Messi với các HLV cộng sự của ông Quique Setien ở trận hoà Celta Vigo 2-2 tại vòng 32 giải La Liga mới đây.
Đây cũng là trận hoà ở sân khách thứ hai liên tiếp của Barcelona sau trận hoà Sevilla 0-0, khiến đội bóng xứ Catalan đánh mất 4 điểm then chốt và từ chỗ có ưu thế bảo vệ ngôi vô địch La Liga nay đã trao lại quyền tự quyết cho kình địch Real Madrid (hơn lại 2 điểm).
Trước tình hình này, ngay sắp tới khi Barcelona có trận then chốt nữa gặp Atletico Madrid lúc 3 giờ rạng sáng ngày 1.7, nếu lại tiếp tục nhận kết quả hoà hoặc thua nữa, chắc chắn chiếc thế của HLV của ông Quique Setien ở sân Nou Camp sẽ bị gãy đổ.

HLV Quique Setien (giữa) không còn niềm tin với các ngôi sao trụ cột của Barcelona

AFP

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, Barcelona có thể đang tính một giải pháp tình thế thay HLV Quique Setien nếu bắt buộc phải làm để bình ổn lại nội bộ, vì ngoài La Liga thì đội bóng xứ Catalan vẫn còn tranh ngôi vô địch Champions League trong tháng 8.
Cùng với đó, ban lãnh đạo Barcelona cũng sớm tìm nhà cầm quân cho mùa tới, và một trong số đó khá bất ngờ khi HLV Guardiola của Man City được đưa trở lại tầm ngắm.
Nhưng theo tờ The Sun (Anh), Barcelona chỉ hy vọng thuyết phục được HLV Guardiola trở lại sân Nou Camp từ mùa tới nếu trong tháng 7 này “Man xanh” vẫn bị Toà án phân xử thể thao (CAS) giữ nguyên án phạt cấm thi đấu 2 năm ở các cúp châu Âu vì vi phạm Luật công bằng tài chính, và bản thân nhà cầm quân này muốn ra đi.

Tiền đạo người Pháp, Griezmann (phải) hiện cũng bị "cách ly" với đa số các trụ cột đội bóng xứ Catalan

AFP

Trong trường hợp khác, Barcelona có thể hướng sự quan tâm trở lại với một cựu danh thủ khác của đội bóng, HLV Xavi - đang dẫn dắt CLB Al-Sadd ở Qatar.
Xavi từng được Barcelona mời về thay HLV Ernesto Valverde đầu năm nay nhưng đã từ chối vì lý do “chưa phải thời điểm thích hợp”, nên HLV Quique Setien mới có cơ hội đến thay.
Tuy nhiên, trước tình cảnh của Barcelona hiện nay, Xavi vừa mở lời trên tờ Sport (Tây Ban Nha): “Hy vọng lớn nhất của tôi là được dẫn dắt Barcelona và đưa đội bóng trở lại con đường chiến thắng. Hiện giờ, tôi nghĩ mình đã sẵn sàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.