Barcelona và Atletico Madrid cùng bị cầm hòa

20/01/2014 06:17 GMT+7

(TNO) Barcelona và Atletico Madrid đã tạo hy vọng cho Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này khi cùng chỉ có trận hòa 1-1 trước Levante cùng Sevilla trong loạt trận vòng 20 diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

(TNO) Barcelona và Atletico Madrid đã tạo hy vọng cho Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này khi cùng chỉ có trận hòa 1-1 trước Levante cùng Sevilla trong loạt trận vòng 20 diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

>> Messi ghi bàn nhưng Barcelona trả giá cho chiến thắng ở Cúp Nhà vua
>> Real Madrid thắng Barcelona 3-0' ở cuộc bầu chọn Đội hình tiêu biểu UEFA
>> Real Madrid thu ngắn cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid

Barcelona bị Levante cầm hòa 1-1 ở vòng 20 La Liga
Levante (áo xanh) chọc thủng lưới Barcelona ở phút thứ 10 - Ảnh: Reuters

Việc Real Madrid giành chiến thắng 5-0 trước Betis trong trận đấu sớm đã khiến cho áp lực đè nặng lên Barcelona cùng Atletico Madrid. Trong khi nhà vô địch La Liga bị Levante cầm hòa 1-1 thì Atletico Madrid bị Sevilla chọc thủng lưới trong khoảng thời gian cuối trận.

Ra sân với Lionel Messi trong đội hình, Barcelona đã lấn lướt Levante trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, chỉ một giây phút lơi lỏng trong phòng thủ đã khiến đội bóng xứ Catalan bị thủng lưới ở phút thứ 10. Từ quả đá phạt góc của Andreas Ivanschitz, Loukas Vyntra chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới thủ môn Victor Valdes.

Bàn thắng đó giống như một gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Barcelona. Họ tràn lên tấn công rất mạnh mẽ sau đó. Trung vệ Gerard Pique san bằng cách biệt cho đội khách ở phút 19 khi đánh đầu từ một pha đá phạt góc.

Lionel Messi tịt ngòi trong trận Barcelona hòa Levante 1-1
Messi cũng không thể giúp Barcelona giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong phần thời gian còn lại, dù tiếp tục lấn sân Levante nhưng Barcelona lại không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Messi có một pha dứt điểm bị thủ môn Keylor Navas cản phá ở phút 59 trong khi cú sút của Xavi bị Juanfran phá trên vạch vôi sau đó không lâu.

Kết quả này là rất thất vọng với Barcelona khi họ đã từng thắng Levante đến 7-0 hồi tháng 8 năm ngoái. Trong tuần này và tuần sau, đội bóng xứ Catalan sẽ còn gặp lại đối thủ này trong 2 trận lượt đi và lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua.

Atletico Madrid bị Sevilla cầm hòa 1-1 tại vòng 20 La Liga
Diego Costa (trên) uy hiếp khung thành Sevilla - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madrid có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng khi thi đấu muộn hơn. Đội bóng thủ đô đã có được bàn thắng dẫn trước sau khi David Villa tận dụng thành công một cơ hội ở phút 18.

Không chỉ vậy, trong phần lớn thời gian của trận đấu, Atletico Madrid cũng tỏ ra lấn lướt đội khách. Thế nhưng, vào phút 71, Juanfran đã phạm lỗi với Carlos Bacca trong vùng cấm địa và Sevilla được hưởng một quả phạt đền. Từ cự ly 11m, Ivan Rakitic không bỏ lỡ cơ hội để mang về 1 điểm cho đội khách.

Với kết quả này, cả Barcelona lẫn Atletico Madrid đều không thể tái lập khoảng cách 3 điểm so với Real Madrid. Cách biệt giữa các đội giờ đây chỉ còn là 1 điểm (51 so với 50) và khiến cho cuộc đua tại La Liga trở nên hấp dẫn hơn.

Kết quả các trận đấu:

Getafe 2 - 2 Sociedad

Villarreal 2 - 0 Almeria

Levante 1 - 1 Barcelona

Atletico Madrid 1 - 1 Sevilla

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.