Barcelona và Milan cán đích

03/11/2011 02:44 GMT+7

Sau lượt trận thứ 4 diễn ra rạng sáng qua, Barcelona và AC Milan đã trở thành hai đội đầu tiên cán đích trước thời hạn.

Với cú hat-trick vào lưới Viktoria, Messi (phải) đã mang chiếc vé dự vòng 1/8 về cho Barcelona - Ảnh: AFP

Sau lượt trận thứ 4 diễn ra rạng sáng qua, Barcelona và AC Milan đã trở thành hai đội đầu tiên cán đích trước thời hạn.

Chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Viktoria đã giúp Barcelona sớm đoạt tấm vé dự vòng 1/8 Champions League và kết quả này cũng đẩy AC Milan về đích trước thời hạn dù đội quân của ông Allegri chỉ kiếm được có 1 điểm trên sân của BATE (1-1).

Cả Barcelona lẫn AC Milan đều dễ dàng chiếm lĩnh thế trận với thời gian kiểm soát bóng vượt trội và cùng mở tỷ số cho trận đấu chỉ sau chưa đầy 25 phút. Tuy nhiên, nếu như Barcelona thẳng tiến đến chiến thắng trong thế hơn người (hậu vệ Cisovsky của Viktoria lãnh thẻ đỏ ở phút 22) và không dành cho đối thủ bất kỳ một cơ hội nào thì hàng phòng ngự của AC Milan đã giúp BATE giật lại 1 điểm. Pha phạm lỗi của Abate với Kontsevoi trong khu vực 16m50 đã dẫn đến quả phạt đền mà Bressan thực hiện thành công ở phút 55 để san bằng tỷ số 1-1 cho BATE.

Trong khi đó, Messi lập được cú hat-trick thứ hai liên tiếp cho Barcelona chỉ trong vòng 3 ngày. Cả hai lần đều khởi đầu bằng cú sút thành công trên chấm phạt đền, nhưng lần này Messi đã phải chờ đến phút bù giờ thứ hai vào cuối trận mới lập được cú hat-trick. Xen giữa 3 bàn thắng của Messi là pha lập công của Fabregas ở phút 72.

Tuy nhiên, không chỉ có BATE tạo nên bất ngờ trong lượt trận diễn ra rạng sáng qua vì APOEL Nicosia và Genk cũng lập được những chiến công hiển hách. APOEL tiếp tục dẫn đầu bảng G sau chiến thắng thót tim trước Porto. Dẫn trước trong hiệp 1 rồi bị san bằng tỷ số ở phút 89 nhưng chủ nhà APOEL chỉ cần có đúng 1 phút để giành lại trọn vẹn 3 điểm nhờ bàn thắng quyết định của Manduca. Với chiến thắng này, APOEL đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử: trở thành đội bóng đầu tiên của Síp góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Họ chỉ còn cách lịch sử có 2 điểm mong manh.

Không ấn tượng như APOEL nhưng Genk đã buộc Chelsea phải rời Bỉ chỉ với 1 điểm trong túi. Để mất điểm, Chelsea chỉ có thể tự trách mình khi Luiz đá không thành công quả phạt đền, Meireles sút dội cột và Lampard bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn vào cuối trận. Rõ ràng các cầu thủ Chelsea vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau 2 trận thua liên tục ở Premier League.

Kết quả các trận còn lại rạng sáng qua: Valencia - Bayer Leverkusen 3-1, Arsenal - Marseille 0-0; Borussia Dortmund - Olympiakos 1-0; Zenit - Shakhtar Donetsk 1-0.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.