Barcelona và tuyển Pháp nhận hung tin từ Dembele

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/02/2020 15:36 GMT+7

Ousmane Dembele sẽ bỏ lỡ EURO 2020 khi Barcelona tuyên bố tiền đạo trẻ của tuyển Pháp sẽ nghỉ thi đấu trong khoảng 6 tháng sau ca phẫu thuật gân kheo chân phải.

Sự vắng mặt của Dembele cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải này của Barcelona. Điều này sẽ khiến đội chủ sân Nou Camp đối mặt với khủng hoảng hàng công sau khi tiền đạo Luis Suarez vừa nghỉ dài hạn vì chấn thương đầu gối.

Suarez cũng đang nghỉ dài hạn vì chấn thương

AFP

"Cầu thủ đội một là Ousmane Dembele đã trải qua ca phẫu thuật thành công do bị đứt gân kheo ở đùi phải. Cầu thủ người Pháp sẽ nghỉ thi đấu trong khoảng sáu tháng”, nhà vô địch La Liga cho biết trong một tuyên bố hôm 11.2. Chân sút 22 tuổi này đã gặp phải một số vấn đề về gân kheo kể từ khi gia nhập từ Borussia Dortmund vào tháng 8.2017 trong một thỏa thuận trị giá lên tới 147 triệu euro.
Dembele chỉ mới có 9 lần ra sân mùa này. Tiền đạo 22 tuổi của Pháp đã gần hồi phục sau chấn thương gân kheo vào tháng 11 trước khi bị tái phát trong tập luyện vào tuần trước. Cựu cầu thủ tấn công của CLB Rennes cũng đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải đầu tiên của mình tại Barcelona với một vấn đề tương tự.
Thông tin chấn thương của Dembele là một đòn giáng mạnh vào hy vọng của Pháp để duy trì tâm thế nhà vô địch World Cup 2018 với mục tiêu giành ngôi vương tại Euro vào mùa hè này. Trong khi đó, tân HLV Quique Setien của Barcelona chắc chắn sẽ đau đầu khi ông từng đánh giá rất cao Dembele và cũng là người có triết lý trọng dụng các tài năng trẻ.

Messi phải gồng gánh hàng công Barcelona giữa lúc đang mâu thuẫn với ban lãnh đạo

AFP

Việc vắng mặt lâu dài của Dembele có thể khiến Barcelona buộc phải tính đến mua một chân sút khác thay thế nếu CLB được phép ký kết khẩn cấp bởi Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Barcelona có thể xin phép RFEF nhưng bất kỳ cầu thủ được ký phải đang chơi ở La Liga hoặc hết hợp đồng, cũng như không được phép góp mặt ở Champions League. Hiện tại, Willian Jose (Real Sociedad), Angel (Getafe) và Lucas Perez từ Alaves đang được xem là những mục tiêu của đội bóng xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.