Barcelona vất vả ngược dòng khi không có Messi

30/09/2015 07:47 GMT+7

(TNO) Barcelona suýt chết tại sân nhà khi lội ngược dòng thắng ngược Leverkusen 2-1 ở bảng E Champions League diễn ra rạng sáng nay 30.9 (giờ VN) cũng chỉ vì họ thiếu Messi.

(TNO) Barcelona suýt chết tại sân nhà khi lội ngược dòng thắng ngược Leverkusen 2-1 ở bảng E Champions League diễn ra rạng sáng nay 30.9 (giờ VN) cũng chỉ vì họ thiếu Messi.

Cầu thủ dự bị Roberto gỡ hòa 1-1 cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong một trận đấu không có sự góp mặt của linh hồn Lionel Messi, Barcelona chơi bóng có phần chậm chạp và lúng túng trong khâu tấn công. Điều đó thể hiện rõ khi đội khách Leverkusen có bàn thắng mở tỷ số ngay giữa hiệp thi đấu thứ nhất do Papadopoulos đánh đầu cận thành sau cú đá phạt góc.

Sau phút 22 sửng sốt đó, Barcelona tràn lên tấn công nhưng những pha lên bóng của đội chủ nhà vấp phải một lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu của các học trò HLV Roger Schmidt. Sự thiếu vắng “trái tim” của Barcelona đã phần nào làm những pha tấn công của họ thiếu đi sự tinh tế và uyển chuyển. Nhưng cuối cùng, những cố gắng của họ đã được đền bù xứng đáng.

Suarez (bên phải) ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca bằng cú vô lê tuyệt đẹp - Ảnh: Reuters

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút là kết thúc, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Sergi Roberto đã có bàn thắng quan trọng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà bằng cú đệm bóng dễ dàng cách khung thành nửa mét.

Chỉ 2 phút sau, khán giả trên sân Nou Camp tiếp tục có dịp ăn mừng bàn thắng của Barca. Luis Suarez với cú vô lê tuyệt vời ở phút 82 đã giúp Barcelona lội ngược dòng ngoạn mục trong sự hồi hộp của gần 70 ngàn cổ động viên trên sân Nou Camp.

Với trận thắng quan trọng này, Barcelona vươn lên dẫn đầu bảng E sau 2 lượt trận với 4 điểm và Bayer Leverkusen dù thua cuộc trước Barca nhưng vẫn giữ vị trí thứ 2 với 3 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, BATE Borisov đã có trận thắng bất ngờ trước đội bóng đến từ thủ đô nước Ý AS Roma với tỷ số 3-2 sau khi dẫn trước đội bóng của Totti đến 3-0. Trận thắng này giúp Borisov có cùng số điểm với Bayer Leverkusen nhưng thua hiệu số bàn thắng bại và xếp thứ 3. AS Roma chỉ có một điểm đành chấp nhận với vị trí “đội sổ” ở bảng E.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.