Bất bại trận thứ 9, AC Milan ôm mộng dự cúp châu Âu

28/02/2016 07:04 GMT+7

AC Milan của HLV Sinisa Mihajlovic tiếp tục giữ vững phong độ trên hành trình cạnh tranh cho tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau khi có trận bất bại thứ 9 sau thắng lợi sát nút 1-0 trước Torino.

AC Milan của HLV Sinisa Mihajlovic tiếp tục giữ vững phong độ trên hành trình cạnh tranh cho tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau khi có trận bất bại thứ 9 sau thắng lợi sát nút 1-0 trước Torino.
Pha ra chân rất nhanh của Luca Antonelli đã giúp Milan đánh bại Torino - Ảnh: AFP
Trong trận đấu thuộc vòng 27 Serie A diễn ra rạng sáng nay (28.2, giờ Việt Nam), AC Milan trên sân nhà vượt qua Torino nhờ pha lập công của Luca Antonelli vào cuối hiệp 1. Ba điểm có được giúp đội bóng thành Milan áp sát nhóm dự Champions League khi chỉ kém Fiorentina, đội xếp thứ 4 khoảng cách 5 điểm.

Trận này, AC Milan phát huy tối đa lợi thế sân nhà San Siro để áp đảo các vị khách Torino. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm với các pha dứt điểm của Keisuke Honda, Carlos Bacca... trong suốt 90 phút. Trong khi đó, Torino cũng nhiều lần gây ra sóng gió trước khung thành đối thủ nhờ nguồn cảm hứng mang tên Ciro Immobile. Tuy nhiên, chỉ mình Luca Antonelli tìm được bàn thắng nhờ pha chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm địa từ một tình huống đá phạt góc.
AC Milan tiếp tục nuôi tham vọng giành cúp châu Âu với trận bất bại thứ 9 - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, HLV Mihajlovic của Milan rất hài lòng với thắng lợi này. Ông cho biết: "Đội bóng xứng đáng giành chiến thắng, thậm chí khi đây không phải trận đấu hoàn hảo. Nếu muốn tiếp tục giành thứ hạng cao, AC Milan phải chiến đấu như hôm nay. Các cầu thủ đã nỗ lực rất lớn và chiến đấu bằng tinh thần quả cảm để giành lấy kết quả khả quan nhất".

Cũng theo nhà cầm quân người Serbia, AC Milan hoàn toàn có thể lọt vào tốp 3 nếu thu được thắng lợi trong các trận gặp Sassuolo, Chievo và Lazio vào tháng 3 tới đây.
AC Milan hoàn toàn có khả năng lọt vào nhóm dự cúp châu Âu nếu duy trì sự ổn định - Ảnh:AFP

Ở trận đấu diễn ra sớm trước đó, AS Roma có chiến thắng 3-1 trên sân Castellani của Empoli. Cả bốn bàn thắng trong trận đều được cầu thủ của đội bóng thủ đô thực hiện khi El Shaarawy lập cú đúp, còn Pjanic ghi bàn còn lại. Empoli tìm được bàn danh dự nhờ hậu vệ Zukanovic đá phản lưới nhà. 

Hiện tại, AS Roma sau vòng 27 đã tạm thời leo lên vị trí thứ ba, qua mặt Fiorentina với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn. Trong cuộc đối đầu giữa Empoli và AS Roma, huyền thoại Francesco Totti bên phía đội khách đã trở lại. Song, cựu sao tuyển Ý đã không được HLV Luciano Spalletti sử dụng mà phải ngồi trên ghế dự bị.
El Shaarawy (trái) lập cú đúp giúp Roma hạ Empoli - Ảnh: AFP

Thời gian qua, báo chí đồn thổi giữa Totti và HLV Spalletti xảy ra sự bất hòa và ngôi sao khoác áo số 10 thậm chí sẽ không bao giờ có cơ hội ra sân nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.