Bất lực với tuyển Trung Quốc, HLV Lippi muốn nghỉ hưu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/10/2018 09:13 GMT+7

HLV kỳ cựu người Ý Marcello Lippi vừa chính thức xác nhận ông muốn “nghỉ hưu” sau khi hợp đồng kết thúc và nhận nhiều chỉ trích do chưa thể giúp tuyển Trung Quốc hướng đến tham vọng trở thành cường quốc bóng đá thế giới.

Theo Reuters, cựu HLV nổi tiếng từng đưa tuyển Ý đăng quang World Cup 2006 dự kiến sẽ rời khỏi “ghế nóng” của tuyển Trung Quốc sau Asian Cup 2019 vào tháng 1 tới. “Tôi muốn về nhà. Tôi có một hợp đồng hết hạn vào ngày 31.1, thời điểm cuối của Asian Cup 2019. Chúng ta sẽ thấy sau đó, nhưng tôi nghĩ đó sẽ là trải nghiệm cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi có thể rời Trung Quốc vào tháng Hai không? Có.”, nhà cầm quân 70 tuổi nói với Radio Anch’io Sport.
Sau khi dành gần như trọn sự nghiệp cầu thủ cho CLB Sampdoria, HLV Lippi sau đó đã có 36 năm làm công tác huấn luyện. Ông đã dẫn dắt CLB Juventus đoạt 5 chức vô địch Serie A và đăng quang Champions League vào năm 1996. Nhà cầm quân kỳ cựu này lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nước ngoài 6 năm trước khi đồng ý làm HLV cho CLB Guangzhou Evergrande, đội bóng mà ông góp công đoạt 3 chức vô địch giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League).

tin liên quan

Mộng siêu cường bóng đá thế giới của Trung Quốc bị lạc lối

Sự kiện mới đây LĐBĐ Trung Quốc (CFA) phải mời HLV lão làng Guus Hiddink hiện đã 71 tuổi dẫn dắt đội U.21 nước này, cho thấy sau hơn 5 năm công bố tham vọng trở thành siêu cường bóng đá thế giới của chính phủ nước này có vẻ như đã lạc lối.

Lippi tiếp quản đội tuyển quốc gia Trung Quốc trong năm 2016 và được cho là HLV được trả lương cao nhất trên thế giới với mức thu nhập từ khoảng 23 triệu USD - 27 triệu USD một năm. Mục tiêu của Lippi là vực dậy tuyển Trung Quốc hướng đến giành quyền tham dự World Cup như là một phần trong tham vọng giúp quốc gia này trở thành một cường quốc bóng đá thế giới.
Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) liên tiếp gây thất vọng dù chính phủ đã bỏ ra nhiều tiền để đầu tư phát triển AFP
Thế nhưng, nhà cầm quân lão luyện của Ý dường như đang bất lực khi bóng đá Trung Quốc thiếu một lực lượng cầu thủ trẻ tài năng do bất cập trong đào tạo trẻ. Theo đó, sau khi không thể đoạt vé dự World Cup 2018, mới đây, tuyển Trung Quốc (hạng 75 thế giới) trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi hòa Bahrain và thua Qatar ở loạt trận giao hữu.
Theo AFP, truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc đã tỏ ra đầy thất vọng khi “hàng đống” tiền đổ ra với tham vọng trở thành thế lực bóng đá thế giới đang được nhận lại “nỗi thất vọng”. Nhiều cổ động viên Trung Quốc đã không giữ được sự kiên nhẫn khi kêu gọi “giải tán” tuyển quốc gia nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.