Bất phân thắng bại

19/04/2010 23:01 GMT+7

Barcelona chỉ còn cách trận chung kết Champions League đúng hai trận đấu nữa, nhưng rạng sáng mai sẽ là một cuộc đọ sức không khoan nhượng với Inter Milan tại San Siro.

Vô hiệu hóa Messi (giữa) sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Inter Milan - Ảnh: Reuters

Barcelona chỉ còn cách trận chung kết Champions League đúng hai trận đấu nữa, nhưng rạng sáng mai sẽ là một cuộc đọ sức không khoan nhượng với Inter Milan tại San Siro.

Muốn giành được quyền vào chơi trận chung kết Champions League để bảo vệ thành công ngôi vô địch, Barcelona cần phải đến và rời sân San Siro với những tín hiệu tích cực.

Mặc dù phải đến Milan bằng xe bus trên hành trình dài 985 km nhưng HLV Guardiola đã nhận được những tín hiệu tích cực trước khi đổ bộ xuống sân San Siro vào rạng sáng mai: tiền đạo Ibrahimovic và hậu vệ Abidal đã hoàn toàn bình phục chấn thương, trong lúc cặp trung vệ Puyol - Pique sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi mãn hạn treo giò. Điều đó có nghĩa là ngoại trừ sự vắng mặt của Iniesta vì chấn thương, ông Guardiola sẽ có trong tay một đội hình rất mạnh để phục vụ cho các ý đồ chiến thuật.

Không khó để dự đoán đội hình xuất phát của Barcelona ở trận này, nhưng vấn đề là liệu các cầu thủ của ông Guardiola có đủ tỉnh táo để thoát ra khỏi “thiên la, địa võng” đã được giăng sẵn tại San Siro? Chắc chắn Xavi và Messi sẽ không thể rảnh chân và có nhiều khoảng trống để phát huy tài năng bởi đó là hai cầu thủ mà Inter sẽ phong tỏa bằng mọi giá. Do đó, Barcelona cần phải tích cực đánh biên để kéo giãn hàng phòng ngự của Inter và đồng thời giải tỏa bớt áp lực cho Xavi và Messi. Mặt khác, cũng cần phải đề phòng trường hợp Inter sẽ giăng bẫy việt vị để hạn chế tầm sát thương từ những đường chuyền của Xavi. Trong tình cảnh đó, nếu Barcelona rời sân San Siro chỉ với kết quả hòa thì đó vẫn được xem là một tín hiệu tích cực.

Tỷ lệ cược

Ngày 21.4, 1 giờ 45: Inter Milan - Barcelona (ESPN,VTV3 trực tiếp): Barca chấp đồng nửa, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Cũng phải thôi, bởi kết quả hòa là điều mà Inter không mong đợi vì nó sẽ gây rất nhiều bất lợi cho họ trong trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp. Vậy thì Inter làm cách nào để đánh bại Barcelona khi họ phải tập trung quá nhiều sức lực cho việc vô hiệu hóa mặt trận tấn công của đối phương? Chắc chắn Inter sẽ phải dựa vào Sneijder vì khả năng đá phạt và sút xa của anh, đặc biệt là những đường chuyền dài phản công chính xác cho Eto’o hay Milito xuyên thủng phòng tuyến của Barca.       

Không gặp rắc rối về lực lượng, nhưng Inter cần phải thận trọng với lối chơi rắn và quyết liệt của mình cũng như tránh rơi vào bẫy khiêu khích của Barca. Bởi nếu như Samuel, Maicon, Stankovic và Zanetti phải nhận thêm một thẻ vàng nữa thì họ sẽ phải vắng mặt trong trận lượt về, mà điều đó hoàn toàn có lợi cho đối phương. Do đó, cái khó của Inter là vừa làm sao để không chơi rắn vượt quá mức cho phép mà vẫn khiến các cầu thủ Barca phải chùn chân, vừa phải nhử đối phương tràn lên để phát huy tối đa sở trường phản công của mình.

Một HLV tinh quái như ông Mourinho hẳn phải biết làm gì để dung hòa giữa hai vấn đề kể trên, nhưng việc có đánh bại được Barcelona hay không lại là chuyện khác. Có thể đây sẽ là bài toán mà ông Mourinho vẫn chưa thể tìm ra lời giải.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.