“Bầy dơi” mỏi cánh

06/03/2013 03:00 GMT+7

Với đôi cánh đã mỏi nhừ, “Bầy dơi” Valencia khó có thể bay qua sân Công viên Các hoàng tử một cách toàn vẹn.

Với đôi cánh đã mỏi nhừ, “Bầy dơi” Valencia khó có thể bay qua sân Công viên Các hoàng tử một cách toàn vẹn.  

Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 đã đẩy Valencia vào một tình thế vô cùng khó khăn trong trận lượt về diễn ra vào rạng sáng mai tại sân Công viên Các hoàng tử. Muốn đoạt vé vào vòng tứ kết, Valencia cần phải thắng lại PSG với hai bàn cách biệt hoặc ít nhất là cách biệt một bàn, nhưng phải từ tỷ số 3-2 trở lên.

 PSG (trái) có đủ khả năng phong tỏa những đợt tấn công của Valencia
PSG (trái) có đủ khả năng phong tỏa những đợt tấn công của Valencia
- Ảnh: AFP

Sự vắng mặt của Ibrahimovic và Verratti trong đội hình của PSG vì án treo giò sẽ đem lại lợi thế nhất định cho Valencia, nhưng liệu bộ tứ tấn công Jonas, Canales, Feghouli và Soldado có đủ sức xuyên thủng phòng tuyến vững chắc của đội chủ nhà? Ai cũng biết Valencia chơi giãn biên rất tốt và khả năng tận dụng những tình huống cố định trong tấn công cũng rất đáng gờm. Tuy nhiên, trong hai trận đấu gần đây ở Primera Liga (đều hòa 2-2), đôi cánh của “Bầy dơi” có vẻ đã thấm mệt nên không đủ để bù đắp cho sự chắp vá của hàng phòng ngự.       

Riêng trong trận đấu này, Valencia sẽ chào đón sự trở lại của Mathieu và Barragan sau khi hai cầu thủ này vắng mặt ở lượt đi nhưng nhiều khả năng cặp trung vệ chính thức Rami - R.Costa sẽ phải ở lại nhà vì chấn thương. Như vậy, Mathieu sẽ chuyển vào giữa để đá cặp với Ruiz ở trục phòng ngự trung tâm, nhường cánh trái cho Guardado. 

Với việc thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm, cá nhân hay phạm sai lầm và chống phản công khá tệ, hàng phòng ngự của Valencia sẽ khó lòng đứng vững trước sức mạnh tấn công của đội chủ nhà, nơi Gameiro có thể thay thế vai trò của Ibrahimovic, bên cạnh những ngôi sao khác như Lavezzi, Pastore... Đó là chưa kể với sơ đồ 4-2-2-2 mà HLV Ancelotti thường sử dụng cùng những đòn đánh ở trung lộ, PSG sẽ càng có nhiều cơ hội để gây phiền toái cho cặp trung vệ bất đắc dĩ của Valencia. Do vậy, nếu “Bầy dơi” có thể rời Paris với một kết quả hòa thì cũng không nên quá thất vọng.    

Trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng mai hầu như chỉ để chính thức hóa chiếc vé vào vòng tứ kết cho Juventus, bởi khó mà tin rằng Celtic sẽ lật ngược thế cờ sau khi đã thua đến ba bàn trắng ở trận lượt đi trên sân nhà.

7.3, 2 giờ 45: Juventus - Celtic: Juve chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

PSG - Valencia: PSG chấp nửa, thắng 9

Trực tiếp trên VTV3 và K+

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

>> “Nhà giàu” PSG hụt bước
>> PSG đáp trả chỉ trích về Beckham
>> Beckham ra mắt ấn tượng ở PSG
>> Vợ Ibrahimovic bị hooligan PSG giật túi xách "hàng hiệu
>> Cú sốc của “gã nhà giàu” PSG
>> Valencia 1-2 PSG: Đội khách thắng kém vui
>> PSG thẳng tiến đến ngôi vương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.