“Bầy dơi” yên nghỉ

08/03/2013 03:00 GMT+7

Đúng như dự đoán, Valencia đã phải chia tay Champions League do không thể đá bại Paris Saint Germain trên sân Công viên các hoàng tử.

Đúng như dự đoán, Valencia đã phải chia tay Champions League do không thể đá bại Paris Saint Germain trên sân Công viên các hoàng tử.

Rạng sáng qua, Valencia đã làm được điều tốt nhất mà họ có thể thực hiện được trên sân Công viên các hoàng tử của PSG ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, tỷ số hòa 1-1 chỉ đủ giúp “Bầy dơi” không phải rời Paris với hai bàn tay trắng chứ chẳng thể mang lại cho họ tấm vé vào tứ kết.

Diễn biến trong suốt trận đấu đã phản ánh đúng kết quả này khi Valencia chơi tấn công một cách đầy bế tắc trong lúc PSG chủ động kéo đội hình xuống rất thấp với ý đồ bảo toàn chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi tại Mestalla. Tuy nhiên, chính lối chơi của hai đội lại là nguyên nhân dẫn đến hai bàn thắng.

Cái kiểu chuyền bóng qua lại ngay trước khu vực 16 m 50 của PSG đã khiến họ phải trả giá khi Tino Costa cướp được bóng và chuyền cho Jonas tung cú sút căng mở tỷ số ở phút 55. Mười một phút sau, khi Valencia lao lên tấn công, Gameiro cướp được bóng từ giữa sân, băng lên trong vòng vây của 3 hậu vệ đối phương rồi nhường bóng lại cho Lavezzi. Cú sút đầu tiên của tiền đạo này dội vào chân của thủ môn Guaita nhưng anh vẫn kịp dùng đùi đệm bóng vào lưới, quân bình tỷ số 1-1.

“Bầy dơi” bế tắc vì gãy cánh nên không phát huy được đòn đánh biên sở trường từng làm khốn đốn những hàng phòng ngự ở Primera Liga. Nguyên nhân là do HLV Valverde phải sắp xếp lại hàng phòng ngự vì chấn thương của những cầu thủ trụ cột nên đánh mất luôn lối chơi chồng cánh.

Mặt khác, dù có khả năng tận dụng rất tốt những tình huống cố định để ghi bàn nhưng Valencia lại chẳng thể gây khó khăn cho khung thành của thủ môn Sirigu trong cả 13 quả phạt góc. Nguyên nhân là do hàng phòng ngự của PSG chơi rất tỉnh táo với sự xuất sắc của Alex cùng sự trở lại kịp thời của Silva. Nhờ họ mà PSG vẫn phát huy được khả năng phòng chống những tình huống cố định trước các “cái đầu” lợi hại của Valencia.

Nhìn chung, PSG bảo toàn được kết quả của trận lượt đi và lần đầu lọt vào tứ kết Cúp C1/ Champions League sau 18 năm nhờ một chiến thuật rất hợp lý trong điều kiện không có ngôi sao Ibrahimovic trên hàng công.

Trong trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng qua, Juventus tiếp tục thắng Celtic 2-0 để nâng tổng tỷ số của cả hai lượt trận lên 5-0 và cùng Real Madrid, Borussia Dortmund, PSG lọt vào vòng tứ kết.

Trần Tôn

>> M.U thiệt hại nặng vì bị loại khỏi Champions League
>> Juventus tự tin hướng đến ngôi vô địch Champions League
>> Juventus và PSG dắt tay nhau vào tứ kết Champions League
>> UEFA "bật đèn xanh" cho Drogba thi đấu ở Champions League
>> Champions League Lượt đi vòng 1/8 - Thua vì... thiếu đạn
>> Vòng 1/8 Champions League: Arsenal thua đậm trên sân nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.