'Bầy sói' tạm chiếm ưu thế trong trận play-off trụ hạng Bundesliga

18/05/2018 17:19 GMT+7

Wolfsburg đã có một bước tiến đáng kể trong chiến dịch trụ hạng Bundesliga sau khi đánh bại Holstein Kiel 3-1 ở lượt đi play-off.

Tiền đạo đang thuộc biên chế của Liverpool Divock Origi đã góp công lớn trong trận lượt đi diễn ra trên sân nhà Volkswagen Arena của Wolfsburg rạng sáng nay. Được "Bầy sói" mượn về từ năm ngoái Origi đến nay chỉ ghi 6 bàn thắng cho Wolfsburg nhưng bàn mở tỷ số vào lưới Holstein Kiel ở trận đấu này là quan trọng nhất.
Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Malli tung một đường chuyền sệt dọn cổ để Origi lẻn qua hàng hậu vệ mở tỷ số ở phút 13 cho Wolfsburg. Holstein Kiel khiến gần 30.000 khán giả lặng người khi có bàn san bằng cách biệt ở phút 34 do công của Kingsley Schindler sau khi anh đi bóng qua cả thủ môn trước khi ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 34.
Origi (số 14) mở tỷ số trong trận lượt đi Reuters
Tuy nhiên ưu thế sân nhà cũng với đẳng cấp vượt trội đã khiến Wolfsburg có được thứ mình muốn. Đó là lúc Josip Brekalo nâng tỷ số lên 2-1 trước khi hiệp một kết thúc 5 phút. Sang hiệp hai, "Bầy sói" tiếp tục cho các vị khách "ăn hành" bằng nhiều pha tấn công mang thương hiệu của Wolfsburg nhưng mãi đến 56, đường chuyền ngược của Origi mới giúp Malli có cơ hội vượt qua thủ thành Kenneth Kronholm để ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.
May mắn lại tiếp tục đến với đội chủ nhà khi đội trưởng Maximilian Arnold không bị thổi phạt trong vòng cấm dù anh phạm lỗi với với Rafael Czichos của đối phương. Công nghệ VAR không được áp dụng sau pha bóng đá và Wolfsburg thở phào nhẹ nhõm rời sân với chiến thắng 3-1 trên tay. Còn đối với Holstein Kiel, giấc mơ lần đầu tiên được góp mặt ở Bundesliga của họ chỉ thành hiện thực nếu huấn luyện viên Markus Anfang đưa các học trò giành chiến thắng đối phương với cách biệt ít nhất 2 bàn ở trận lượt về diễn ra rạng sáng 22.5 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.