Bayern, Dortmund trở lại cuộc đua 'song mã'

Kim Chao
Kim Chao
25/02/2019 08:47 GMT+7

Cuối cùng thì trật tự ở Giải VĐQG Đức cũng sắp được vãn hồi khi Bayern Munich và Dortmund đang tách tốp để dẫn đầu đoàn đua về đích Bundesliga mùa bóng 2019-2020.

Nếu như ở vòng 22 diễn ra cuối tuần trước,  Borussia Dortmund có dấu hiệu dừng lại chờ Bayern Munich bắt kịp mình thì ở vòng này, đội bóng mặc áo sọc vàng-đen đã biết cách giữ nhịp so với đối thủ truyền kiếp của mình.
Martinez ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Bayern Munich vào lưới Hertha Berlin Reuters
75.000 khán giả trên sân Allianz Arena hồi hộp suốt một tiếng đồng hồ để nhấp nhỏm trước các pha lên bóng của học trò HLV trẻ tuổi Niko Kovac. Họ trông chờ bàn thắng cũng phải bởi ở giữa tuần, đội bóng thân yêu của họ cũng có trận đấu không bàn thắng ở Anfield. Khi lưới của Hertha Berlin rung lên ở phút 62, mọi bế tắc đã được giải tỏa, mọi trông chờ đã được đáp ứng. Và rồi ông Kovac đã giữ nguyên hiện trạng như thế, ông bắt các học trò bảo vệ tỷ số như ở trong một trận chung kết, bởi họ đã rất lâu mới tận hưởng được cảm giác chia sẻ ngôi đầu bảng Bundesliga.
Thế nhưng chỉ một ngày sau, Dortmund đã lấy lại được thứ thuộc về họ và để cho Bayern Munich tiếp tục ở thế... hửi khói.
Bàn thắng cuối cùng của trận đấu do Jonathan Tah đánh đầu Reuters
Tiếp một Leverkusen chơi khá mạnh mẽ với sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công 4-3-3 vận hành trơn tru, ông Favre chẳng ngần ngại dồn sức mạnh vào tuyến giữa để khoét sâu vào bộ đôi trung vệ Sven Bender và Jonathan Tah của đối phương.
Thế nhưng các vị khách mới là những người chiếm thế thượng phong suốt hơn 90 phút trên sân Signal Iduna Park diễn ra đêm qua. Thế thượng phong đó thể hiện ở thời gian kiểm soát bóng vượt trội, số lần lên bóng tấn công và kể cả thần thái của các cầu thủ khi xử lý bóng: điệu nghệ, thoải mái và tỉnh táo.
Nhưng, Dortmund là ai? Tại sao họ lại dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga? Những cầu thủ mặc áo sọc vàng-đen đó "chỉ" biết cách chạy thoăn thoắt theo bóng, tổ chức lên bóng và ghi bàn. Điều đó thể hiện rõ ở phút 30 khi Zagadou mở tỷ số bằng cú đệm bóng cận thành sau pha phản công thần tốc.
Chỉ 7 phút sau, các vị khách cũng ghi bàn  trong một pha lên bóng thần tốc và mọi việc tốt đẹp đến với Leverkusen sau khi Kevin Volland tung cú sút sệt hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Thế nhưng bàn thắng của Sancho ngay sao đó mới thần tốc: một đường chuyền vượt tuyến đến chân Diallo bên cánh trái để anh tung đường chuyền vượt qua hàng loạt cái đầu áo trắng đến đúng tầm chân của tài năng trẻ người Anh Jadon Sancho, anh không cần ngại tung cú vô lê tạo nên một tuyệt phẩm ở phút 38, đưa hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Dortmund.
Signal Iduna Park đã có một đêm mãn nguyện Reuters
Khán giả Dortmund mãn nguyện với màn trình diễn trên nhưng họ cũng lo sợ sự mất tập trung xảy đến với đội nhà, Dortmund đã nhiều lần bị mất điểm cũng vì lý do này. Nhưng đêm qua lại khác, họ tỉnh táo hơn, từ tốn hơn, ngay cả trong cách ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Mario Gotze.
Chỉ đến khi họ thật sự lui về phòng ngự để bảo quản tỷ số thì Leverkusen mới có không gian để tạo sóng gió lên khung thành của Burki, một trong số đó là cú đánh đầu thành bàn của trung vệ Jonathan Tah để ấn định trận đấu với tỷ số 3-2 nghiêng về Dortmund.
Vậy là Dortmund vẫn giữ ngôi đầu bảng với 54 điểm, Bayern Munich bám sát với 3 điểm ít hơn. Nhóm đông còn lại bị bỏ xa 8 điểm và đang tranh nhau hai suất Champions League mùa bóng sau.
Kết quả vòng 23 Bundesliga sau đêm qua 24.2
Werder Bremen 1-1 Stuttgart
Mainz 3-0 Schalke
Monchengladbach 0-3 Wolfsburg
Bayern Munich 1-0 Hertha Berlin
Freiburg 5-1 Augsburg
Dusseldorf 2-1 Nurnberg
Hannover 0-3 Frankfurt
Dortmund 3-2 Leverkusen
Trận đấu muộn diễn ra rạng sáng mai
RB Leipzig - Hoffenheim
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.