Bayern hãy coi chừng Juventus

16/03/2016 12:20 GMT+7

Bayern Munich rất tự tin vượt qua Juventus trong trận lượt về vòng 16 đội ở Champions League diễn ra rạng sáng mai 17.3 (giờ VN) bởi họ đang theo đuổi cú ăn ba danh hiệu trong mùa giải này.

Bayern Munich rất tự tin vượt qua Juventus trong trận lượt về vòng 16 đội ở Champions League diễn ra rạng sáng mai 17.3 (giờ VN) bởi họ đang theo đuổi cú ăn ba danh hiệu trong mùa giải này.

Bayern bị Juve thủa hòa 2-2 ở lượt đi trong những phút cuối - Ảnh: Reuters
Sau khi để thủng lưới hai bàn thắng trong hiệp hai tại Turin ở trận lượt đi, mùa giải hoàn hảo của Bayern suýt đổ vỡ khi họ thua Mainz 1-2 ngay trên sân nhà và hòa 0-0 với Dortmund sau đó. Tuy nhiên, trận thắng 5 sao trước Werder Bremen cuối tuần rồi cho thấy một "Hùm xám" đã trở lại nhanh chóng.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang có phong độ rất tốt. Chúng tôi đang hướng tới trận lượt về này với sự lạc quan cao nhất", Giám đốc điều hành của Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge nói với báo chí.
Bayern nhiều khả năng lập kỷ lục với lần thứ tư liên tiếp vô địch Bundesliga, họ cũng đang tiến sâu ở Cúp quốc gia Đức. Mùa giải cuối cùng của HLV Pep Guardiola tại sân Allianz Arena sẽ tuyệt vời hơn nếu ông dẫn dắt Bayern Munich vượt qua nhà vô địch nước Ý Juventus trong trận đấu đêm nay.
Bayern bất ngờ gục ngã tại Allianz Arena trước Mainz - Ảnh: Reuters
Bayern có một thành tích sân nhà rất hoàn hảo tại đấu trường châu Âu trong mùa giải này, họ đánh bại Dinamo Zagreb, Arsenal và Olympiakos với 14 lần sút tung lưới đối phương mà chỉ 1 lần thủng lưới (trận thắng Arsenal 5-1).
Cho đến trước trận thua sốc 1-2 trước Mainz 05 hai tuần trước, Bayern đã thắng 17 trận sân nhà liên tiếp kể từ tháng 5.2015.
Đội hình của "gã khổng lồ xứ Bavaria" đẹp hơn nhiều với sự trở lại của Mario Goetze, anh đã ra sân hồi cuối tuần trước sau gần 5 tháng nghỉ dưỡng thương. Cầu thủ chạy cánh Franck Ribery cũng tìm được phong độ của mình. Bayern giờ có cần phải sợ ai không?
Bayern Munich đã tìm được chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen cuối tuần trước - Ảnh: Reuters
Nhưng HLV Guardiola không nghĩ vậy. Ông liên tục cảnh báo các học trò đêm nay Bayern sẽ không dễ chơi trước đội bóng đến từ nước Ý.
"Chúng tôi đối đầu với một trong những đội bóng hay nhất châu Âu. Họ đã không để lọt lưới một bàn thắng nào trong 10 trận đấu gần đây nhất tại Serie A, đây đúng là một trận đấu rất phức tạp và khó chịu", Guardiola nói rõ.
Juventus đúng là đang có phong độ rất sắc sảo. Họ bất bại ở giải đấu cao nhất nước Ý kể từ tháng 10 năm ngoái và thắng đến 18 trong 19 trận của họ kể từ đó. Đáng chú ý, "Bianconeri" chỉ để thủng lưới 1 lần trong tổng số 12 trận đấu ở Serie A trong năm nay và giữ sạch lưới 10 trận liên tiếp, điều chưa đội bóng nào của nước Ý làm được.
HLV Allegri và Juventus đang vô đối ở nước Ý - Ảnh: Reuters
"Đây sẽ là trận chiến lớn, chúng tôi đến Munich đầy nhiệt huyết và quyết tâm để lọt vào vòng tiếp theo. Chúng tôi biết Bayern mạnh thế nào, nhưng tất nhiên họ cũng có một vài điểm yếu", hậu vệ Leonardo Bonucci của Juventus nói trong cuộc họp báo.
Những điểm yếu đó huấn luyện viên Massimiliano Allegri phải khai thác tối đa nếu muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của họ tại Munich kể từ năm 2004.
Ông Allegri chỉ nói ngắn gọn nhưng rất đầy đủ: "Khi đối đầu với Bayern, chúng tôi biết chúng tôi sẽ phải chạy suốt 90 phút".
Cả hai đội đều muốn đoạt cú ăn ba cho riêng mình, nhưng trước tiên phải đủ bản lĩnh vượt qua rào cản trước mắt. Điều này không dễ bởi "ai cũng là anh hùng" và đội bóng nào bị loại cũng thật đáng tiếc cho người xem.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.