Bayern Munich chôn vùi Dortmund tại Signal Iduna Park

24/11/2013 05:12 GMT+7

* PSG thẳng tiến(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich tiếp tục khẳng định ưu thế trong cuộc đua vô địch khi đánh bại Dortmund với tỷ số 3-0 ngay trên thánh địa Signal Iduna Park của đối thủ, trong trận derby Bundesliga thuộc vòng 13 diễn ra rạng sáng nay (24.11, giờ VN).

* PSG thẳng tiến

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich tiếp tục khẳng định ưu thế trong cuộc đua vô địch khi đánh bại Dortmund với tỷ số 3-0 ngay trên thánh địa Signal Iduna Park của đối thủ, trong trận derby Bundesliga thuộc vòng 13 diễn ra rạng sáng nay (24.11, giờ VN).

>> Bayern Munich và Dortmund tổn thất lực lượng trước trận đại chiến
>> Bayern Munich lập kỷ lục về doanh thu
>> Dortmund ngã ngựa, Bayern Munich lập kỷ lục

Bayern Munich chôn vùi Dortmund tại Signal Iduna Park-1
Bayern Munich (áo đỏ) đã đánh bại Dortmund ngay trên sân đối phương - Ảnh: Reuters

Tỷ số trên khiến nhiều người lầm tưởng đội bóng xứ Bavaria có một thế trận lấn lướt hoàn toàn, nhưng trên thực tế, kết quả 3-0 ít nhiều không phản ánh đúng cục diện trận đấu. Bởi trước khi bị thủng lưới, Dortmund là đội chơi hay hơn và kiểm soát trận đấu.

Trước đó, bước vào cuộc “đại chiến” này, cả hai đội bóng không thể có được một đội hình mạnh nhất. Với chủ nhà Dortmund, trung tâm hàng thủ của họ được chắp vá bằng Manuel Friedrich và Sokratis Papastathopoulos sau sự vắng mặt của Mats Hummels, Marcel Schmelzer và Neven Subotic.

Trong khi đó, Bayern Munich mất đi “linh hồn” trong lối chơi là Franck Ribery và xuất trận với đội hình 4-1-4 với Philipp Lahm trấn giữ ngay trước hàng thủ. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, hàng thủ dự bị của Dortmund gần như không gặp quá nhiều khó khăn khi “hùm xám” thiếu đi sự sắc nét trong các pha lên bóng. Nhưng chính bản thân đội chủ sân Signal Iduna Park lại không hội tụ đủ sự tự tin để tạo ưu thế cho mình.

Các ngôi sao như Robert Lewandowski Kevin Grosskreutz và Marco Reus đều có những cơ hội ghi bàn ở hiệp 1 nhưng tất cả đều không thể thắng thủ thành Manuel Neuer.

Trong thế trận giằng co, một điều chỉnh nhân sự của HLV Pep Guardiola đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu khi tiền vệ Mario Goetze được tung vào sân thay cho Mario Mandzukic ở phút 56. Và chỉ sau 10 phút hiện diện trên sân, Goetze đã khiến cầu trường 80.000 khán giả của Dortmund nổi giận khi ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich.

Bayern Munich chôn vùi Dortmund tại Signal Iduna Park-2
Bàn thắng của Gotze là bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: Reuters

Thomas Muller là người kiến tạo với đường chuyền từ bên cánh phải, trước khi Goetze thực hiện một cú cứa lòng ngoài chân phải hạ gục thủ thành Roman Weidenfeller. Bàn thắng của Goetze nhận nhiều tiếng lo ó trên khán đài bởi cầu thủ này vốn trở thành kẻ thù của cổ động viên Dortmund khi từ bỏ đội bóng này để sang Bayern Munich ở cuối mùa giải trước.

Pha lập công của Goetze chính là bước ngoặt giúp đội bóng xứ Bavaria rời Signal Iduna Park với một chiến thắng hoành tráng. Bởi ở phần còn lại của trận đấu, Dortmund buộc đẩy cao đổi hình và đã tạo ra khá nhiều khoảng trống ở phần sân nhà và tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua.

Điều đáng nói, người dập tắt hy vọng của Dortmund lại là Arjen Robben, người ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern Munich thắng Dortmund 2-1 ở trận chung kết Champions League mùa trước. Từ một pha phản công chớp nhoáng ở phút 85, tài năng trẻ Thiago Alcantara tung một đường chuyền dài như đặt giúp Robben băng xuống kết liễu thủ thành Weidenfeller với một cú bấm bóng khá điệu nghệ.

Hai phút sau, Muller hoàn tất trận cầu mỹ mãn cho “hùm xám” với bàn thắng ấn định tỷ số. “Tôi không quan tâm bàn thắng thứ 2 và thứ 3 bởi chúng tôi đã chơi tốt ở trận này. Bayern Munich kiên nhẫn chơi bóng dài và chờ đợi cơ hội, còn các cầu thủ của tôi lại bỏ phí khá nhiều cơ hội dẫn trước”, HLV Jurgen Klopp của Dortmund thất vọng nói.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Bayern Munich trên sân Dortmund kể từ tháng 2.2010. Nhưng quan trọng hơn, 3 điểm ở Signal Iduna Park không những giúp Bayern Munich duy trì chuỗi 38 trận bất bại ở Bundesliga, mà còn gia tăng khoảng cách với chính đối thủ 7 điểm (35 so với 28) trong cuộc đua vô địch Bundesliga.

Trái ngược với Dortmund, Leverkusen tiếp tục có những bước tiến vững chắc với chiến thắng 1-0 trên sân Hertha Berlin để giữ vị trí thứ 2.

Kết quả các trận đấu:

Augsburg  2 - 0 Hoffenheim

Braunschweig 0 - 1 Freiburg

Frankfurt 3 - 3 Schalke

Berlin 0 - 1 Leverkusen

Nurnberg 1 - 1 Wolfsburg

Dortmund 0 - 3 Bayern Munich

PSG thẳng tiến

“Nhà giàu” Paris-Saint Germain (PSG) tiếp tục thẳng tiến trên con đường bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 khi đè bẹp chủ nhà Reims với tỷ số 3-0 ở trận đấu vòng 14 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay.

Ở trận này, dù vừa trải qua nỗi thất vọng không thể góp mặt ở World Cup 2014 nhưng ngôi sao Zlatan Ibrahimovic vẫn là nguồn cảm hứng đem lại chiến thắng cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Ngoài việc ghi bàn ấn định tỷ số, chân sút người Thụy Điển là người kiến tạo giúp Lucas mở tỷ số ở phút 25, trước khi Menez gia tăng cách biệt ở phút 60.

Chiến thắng này giúp PSG giữ vững ngôi đầu và tạm gia tăng cách với đội xếp sau là Lille 7 điểm (34 so với 27). Trong khi đó, cựu vô địch Lyon vẫn thể hiện phong độ phập phù khi để Valenciennes cầm chân 1-1 trên sân nhà.

Kết quả Ligue 1

Reims 0 - 3 PSG

Evian 0 - 4 Lorient

Lyon 1 - 1 Valenciennes

Montpellier 1 - 1 Guingamp

Rennes 1 - 1 Bordeaux

Sochaux 1 - 1 Bastia

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.