Bayern Munich, Dortmund thắng to ngày Bundesliga khai cuộc

20/08/2017 08:20 GMT+7

Cả hai 'đại gia' của giải đấu cao nhất nước Đức đều giành những thắng lợi ấn tượng tại vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới diễn ra hôm qua 19.8 (theo giờ VN).

Xem diễn biến chính trận Bayern Munich - Leverkusen
Đương kim vô địch Bayern Munich đá trận khai mạc Bundesliga mùa bóng 2017-2018 vào rạng sáng 19.8 (giờ VN) trên sân nhà trước đội bóng tương đối khó nhằn Leverkusen và "Hùm xám" tiếp tục chứng minh được chân lý: không ai cản nổi họ.
Huấn luyện viên Ancelotti tung hai bản hợp đồng mới Niklas Suele và Corentin Tolisso vào sân ngay từ đầu trận và họ đã không làm nhà cầm quân người Ý thất vọng. Cả hai đều ghi bàn thắng sớm ngay trong hiệp đấu đầu tiên giúp Bayern Munich dẫn 2-0 trước giờ giải lao để rồi sau đó, Lewandowski sút thắng quả 11m ở phút 53 để giúp đội chủ nhà dẫn bàn một cách chắc chắn 3-0.
Tân binh Sule (số 4) lập công cho Bayern Munich ngày ra mắt Reuters
Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Mehmedi ở phút 65 chỉ còn tính chất danh dự bởi sau đó, Bayern Munich đã bảo vệ thành quả của mình rất tốt để có bước đi đầu tiên vững chắc trên đường bảo vệ ngôi vô địch.
Đêm qua, Dortmund cũng có màn ra mắt ấn tượng mùa giải mới khi thắng dễ Wolfsburg ngay tại hang ổ của đối phương.
"Bầy sói" mùa giải trước đã phải rất vất vả mới trụ hạng vào giờ chót sau hai lượt trận play-off đầy may rủi và họ tiếp tục chứng tỏ "sự hùng mạnh" đã là dĩ vãng.
Xem diễn biến chính trận Wolfsburg - Dortmund
Chơi trên sân nhà nhưng đẳng cấp và sự nhiệt tình của Wolfsburg thua xa đối phương. Điều đó thể hiện ngay trong hiệp một khi Dortmund liên tục ghi 2 bàn thắng trong vòng 5 phút. Nếu như cầu thủ trẻ người Mỹ Pulisic tung cú sút chéo góc đẹp mắt trong vòng cấm ở phút 22 mở tỷ số thì bàn thắng của Marc Batra sau đó mới thực sự là tuyệt phẩm. Nhận được bóng ở chếch bên trái, cầu thủ người Tây Ban Nha đã cứa lòng cực kỳ điệu nghệ đưa bóng vẽ vào không trung một hình cong trước khi chui vào góc cao khung thành thủ môn Casteels, nâng tỷ số lên 2-0 cho các vị khách.
Dortmund thể hiện đẳng cấp vượt trội trên sân Wolfsburg AFP
Từ đó về sau, Dortmund liên tục làm chủ tình hình bởi đội chủ nhà chơi quá tệ, nhất là tinh thần chiến đấu. Trong một đêm nặng gánh trên vai, Mario Gomez đã không thể gành vác được tránh nhiệm ghi bàn cũng như xốc tinh thần các cầu thủ đội chủ nhà. Thậm chí, "Super Mario" và các đồng đội còn thủng lưới thêm lần nữa ở phút 60 bởi cầu thủ người Gabon Aubameyang.
Phải công nhận trong pha bóng này, đường chuyền của Pulisic quá lợi hại, bóng đã loại thủ môn cũng như các hậu vệ đối phương để "chuyên gia cắt mặt" Aubameyang rướn người ấn định tỷ số 3-0 cho Dortmund.
Vòng đấu đầu tiên của mùa giải có nét rất mới là công nghệ hỗ trợ trọng tài. Các trận đấu nhiều lần được tạm dừng để trọng tài chính nhờ đội ngũ xử lý video hỗ trợ những tình huống ngoài tầm kiểm soát của mình. Nhờ vậy, Bayern Munich được hưởng quả phạt đền sau khi trọng tài Tobias Stieler xem lại băng video và cũng vì vậy, Wolfsburg bị từ chối bàn thắng ghi trong thế việt vị ở phút 70 cũng như không được hưởng quả penalty sau khi Mario Gomez bị ngã trong vòng 16,50m.
Với hai chiến thắng ấn tượng trên, một lần nữa, Bayern Munich và Dortmund khẳng định sức mạnh vượt trội của mình và đặt ra câu hỏi cho Bundesliga: Nhân tố mới ở đâu?
Kết quả các trận đấu tại Bundesliga vòng đầu tiên
Bayern Munich 3-1 Leverkusen
Hamburg 1-0 Augsburg
Hertha Berlin 2-0 Stuttgart
Hoffenheim 1-0 Werder Bremen
Mainz 0-1 Hannover
Wolfsburg 0-3 Dortmund
Schalke 2-0 Leipzig

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.