Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba lịch sử

02/06/2013 06:53 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đã hoàn tất cú ăn ba danh hiệu khi đánh bại Stuttgart với tỷ số 3-2 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay (2.6, giờ VN) để làm nên lịch sử trong bóng đá quốc gia này.

(TNO) Bayern Munich đã hoàn tất cú ăn ba danh hiệu khi đánh bại Stuttgart với tỷ số 3-2 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay (2.6, giờ VN) để làm nên lịch sử trong bóng đá quốc gia này.

>> Cú ăn 3 cho Bayern ?
>> Bayern Munich đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu
>> Đâu là cầu thủ hay nhất Bayern?

Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba lịch sử-1
Bayern Munich (áo đỏ) lấn lướt Stuttgart trong trận chung kết - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng vẻ vang ở Champions League, dường như chẳng có gì ngăn cản “hùm xám” Bayern Munich tiếp tục gầm thét để đe dọa “thiên nga” Stuttgart (đội từng bại trước Bayern Munich đến 1-6 ở Bundesliga) ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Sự hưng phấn tinh thần đã giúp các học trò của HLV Jupp Heynckes đẩy nhịp độ của trận đấu nhanh đến chóng mặt. Thế nhưng, dù thế trận bị Bayern Munich kiểm soát hoàn toàn, Stuttgart vẫn có “miếng” đánh cho riêng của mình, thậm chí họ suýt nữa vượt lên dẫn trước trong hiệp đầu tiên nếu Alexandru Maxim, Harnik và Vedad Ibisevic không lãng phí các cơ hội mười mươi.

Dẫu vậy, đội bóng xứ Bavaria vẫn là đội mở tỷ số trước ở phút 37 trên chấm 11m do Thomas Mueller thực hiện, sau pha phạm lỗi của Ibrahima Traore (Stuttgart) với đội trưởng Philipp Lahm trong vòng cấm.

Bàn thua đã buộc Stuttgart không còn giữ được lối chơi chắc chắn và thiên về phòng ngự ở hiệp 2. Tuy nhiên, khi mà những nỗ lực của “thiên nga” mới manh nha thì họ nhận tiếp bàn thua thứ 2 ở phút 48.

Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba lịch sử-2
Gomez góp 2 bàn trong chiến thắng của đội nhà - Ảnh: Reuters

Lần này Lahm lại góp công lớn với pha căng ngang để tiền đạo Mario Gomez dễ dàng đệm bóng vào lưới. Phút 61, chiếc cúp dường như đã nằm gọn trong tay của Bayern Munich khi Gomez một lần nữa tỏa sáng với một pha dứt điểm xé tung lưới Stuttgart sau pha kiến tạo của Muller.

Dẫn trước đến 3-0, nhưng “hùm xám” lại phải chơi trong nỗi lo âu ở phần còn lại của trận đấu trước một Stuttgart chẳng còn gì để mất. Harnik mở đầu hy vọng làm nên cuộc ngược dòng bằng một pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 71 và 9 phút sau đó, chân sút 25 tuổi gốc Áo làm tăng nỗi sợ hãi cho “hùm xám” với pha lập công thứ 2.

Phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, Bayern Munich bắt đầu có dấu hiệu xuống tinh thần ở 10 phút còn lại, nhưng sức chịu đựng của họ cuối cùng vẫn thành công nhờ sự những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer.

Bayern Munich hoàn tất cú ăn ba lịch sử-3
Bayern Munich đã có một mùa giải thành công mỹ mãn - Ảnh: Reuters

Danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia đã khép lại một mùa giải rực rỡ cho Bayern Munich với cú ăn ba lịch sử. Thành tích này còn đưa đội bóng xứ Bavaria trở thành đội bóng thứ 7 trong lịch sử bóng đá châu Âu đoạt cú ăn ba trong một mùa giải sau Inter Milan (2010), Barcelona (2009), Manchester United (1999), PSV Eindhoven (1988), Ajax Amsterdam (1972) và Celtic (1967).

“Giấc mơ hoa” của Bayern Munich là lời chia tay đầy ý nghĩa đối với HLV Heynckes, bởi đây là trận đấu cuối cùng mà nhà cầm quân kỳ cựu người Đức đứng trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng, trước khi trao quyền lại cho Pep Guardiola.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.