Bayern Munich lập kỷ lục mới ở Bundesliga

18/10/2015 06:24 GMT+7

(TNO) Trước một đối thủ vô hại như Werder Bremen, Bayern dễ dàng giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 vào tối qua (giờ VN) để lập kỷ lục mới tại Bundesliga.

(TNO) Trước một đối thủ vô hại như Werder Bremen, Bayern dễ dàng giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 vào tối qua (giờ VN) để lập kỷ lục mới tại Bundesliga.

Muller (số 25) ghi bàn thắng duy nhất cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Đội chủ nhà Werder Bremen quá nhỏ bé trước "Hùm xám" khi toàn bại trận trước đội bóng xứ Bavaria. Không những vậy, những thất bại 1-6, 0-6, 0-7 trong quá khứ đã nói quá rõ sự chênh lệch giữa hai đội. Đó là chưa nói đến phong độ tệ hại của đội chủ nhà khi họ thua liên tục 4 trận gần đây nhất.
Trước một đối thủ gần như vô hại như thế, huấn luyện viên Guardiola quyết định tung đội hình tương đối với sự thiếu của hai cầu thủ chạy cánh Robben và Douglas Costa. 
Và đúng như sự tính toán của đội khách, Bayern Munich chơi cầm chừng trong sự chắc chắn thiếu đột biến của các pha lên bóng từ hai cánh. 
Đội chủ nhà tỏ ra sợ sệt Bayern Munich thấy rõ và chơi phòng thủ số đông trước khung thành thủ môn Felix Wiedwald. Nhưng hàng phòng ngự đông đúc đó không đứng vững ở phút 23 khi Thomas Muller thoát xuống nhanh như sóc nhận đường chuyền nhạy cảm của Thiago để mở tỷ số trận đấu.
Bayern Munich chơi nhàn hạ mà vẫn bảo toàn được tỷ số - Ảnh: Reuters
Ghi bàn sớm, những tưởng đương kim vô địch Bayern sẽ nhân tiện "làm gỏi" Werder Bremen luôn nhưng không phải vậy. Sau bàn thắng đó, hơn 40 ngàn khán giả trên sân Weser-Stadion không còn cơ hội để chứng kiến bàn thắng nào nữa. 
Chơi uể oải, chủ yếu giữ bóng và phối hợp nhỏ, Bayern Munich dường như muốn giữ sức cho trận đấu vòng bảng Champions League gặp Arsenal vào tuần sau nên giảm nhịp độ trận đấu lại.
Một khi Bayern Munich chơi chậm và chắc thì không đội bóng nào ở nước Đức có thể làm gì được họ và Werder Bremen cũng không là ngoại lệ.
Dù cũng có mấy pha phản công khá nguy hiểm nhưng thủ môn Neuer không để điều gì bất lợi đến với Bayern Munich và đội chủ nhà đành chấp nhận thua trận thứ 13 trước Bayern.
Dortmund (áo vàng) trong trận thắng Mainz 2-0 - Ảnh: Reuters
Thắng tối thiểu 1-0 nhưng Bayern đã đi vào lịch sử giải đấu hàng đầu nước Đức khi là đội bóng đầu tiên có chuỗi thắng nhiều nhất với 9 trận thắng liên tục từ đầu mùa đến giờ. Cuối trận, cả đội Bayern Munich đi quanh sân để cám ơn khán giả giúp họ hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Nhưng nếu họ đá cống hiến và nhiệt tình hơn thì khán giả sẽ thích hơn.
Ở trận đấu sớm của vòng đấu này, Dortmund giành chiến thắng 2-0 trên sân của Mainz 05 để lẽo đẽo theo sau Bayern Munich trên bảng xếp hạng với khoảng cách 7 điểm ít hơn ở vị trí thứ 2. 
Cũng đêm qua, Wolfsburg bị Hoffenheim hù dọa một phen hú vía ngay tại sân nhà. Dẫn sớm 2 bàn nhưng Wolfsburg bị đội khách gỡ hòa 2-2. Rất may Max Kruse đã hoàn thành hattrick của mình để giúp "Bầy sói" giành chiến thắng 4-2 và giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Meyer (bên phải) ghi bàn phút bù giờ giúp Schalke thắng Hertha Berlin 2-1 - Ảnh: Reuters
Schalke 04 cũng vậy. Dẫn trước Hertha Berlin và lại chơi hơn người từ phút 27 nhưng đội bóng đến từ thủ đô bất ngờ san bằng tỷ số ở phút 73 do công của cựu cầu thủ Chelsea Salomon Kalou. May mắn cho đội chủ nhà khi Max Meyer ân định chiến thắng 2-1 cho Schalke ở những phút cuối cùng để họ vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Leverkusen dù chơi quyết tâm nhưng vẫn không thắng nổi Hamburg và đành chấp nhận hòa 0-0 trên sân của đội bóng thành phố cảng.
Trận đấu muộn nhất vòng đấu này chứng kiến chiến thắng vang dội của Monchengladbach trước Frankfurt. Raffael và Andre Hahn lập cú đúp giúp đội bóng chơi thăng tiến nhất dưới thời HLV mới giành thắng lợi 5-1 trên sân của Frankfurt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.