Bayern Munich mở hội, Dortmund “ngã ngựa”

10/02/2013 08:11 GMT+7

* Kết quả Ligue 1(TNO) Bayern Munich đã nghiền nát Schalke với tỷ số 4-0 để thắng tiến đến chức vô địch, trong khi Dortmund bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước Hamburg ở trận đấu thuộc vòng 21 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.2, giờ VN).

* Kết quả Ligue 1

(TNO) Bayern Munich đã nghiền nát Schalke với tỷ số 4-0 để thắng tiến đến chức vô địch, trong khi Dortmund bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước Hamburg ở trận đấu thuộc vòng 21 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.2, giờ VN).

>> Neymar hé lộ ý định đến Bayern Munich
>> Bayern Munich hớt tay trên M.U thương vụ Lewandowski
>> Hạ Leverkusen, Dortmund đeo bám Bayern Munich

Bayern Munich mở hội, Dortmund “ngã ngựa”
Bayern Munich (áo đỏ) đã có chiến thắng hoành tráng trước Schalke - Ảnh: Reuters

Trước Schalke đang gặp khủng hoảng, “hùm xám” Bayern Munich không khó để áp đặt lối chơi lên đối thủ. Sự lấn lướt của đội bóng xứ Bavaria được đền đáp bằng 4 bàn thắng do công của hậu vệ trẻ David Alaba, tiền vệ Bastian Schweinsteiger và chân sút Mario Gomez.

Chiến thắng của Bayern Munich còn “đã” hơn bởi 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch như Dortmund và Leverkusen đều mất điểm theo những cách đáng tiếc khác nhau.

Được chơi trên sân nhà và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 17 nhờ công của tiền đạo Robert Lewandowski, nhưng đó cũng là khoảnh khắc chói sáng duy nhất của nhà vô địch Dortmund trong cuộc đón tiếp Hamburg.

Bởi ở phần còn lại của trận đấu, ngoài bàn gỡ 1-1 của Artjoms Rudvens 1 phút sau đó, Hamburg còn có được lợi thế hơn người khi Lewandowski từ người hùng đã trở thành tội đồ khi bị phạt thẻ đỏ rời sân.

Ưu thế đó được Hamburg tận dụng triệt với thêm 3 bàn thắng nhờ công của cầu thủ Hàn Quốc Son Heung Min và Rudvens. Trong khi đó, dù sự thua thiệt quân số bị xóa bỏ do Jeffrey Bruma (Hamburg) bị đuổi khỏi sân phút 60), nhưng Dortmund vẫn không thể ngăn cản đối thủ ra về với 3 điểm.

Tương tự, Leverkusen dù phải chơi trên sân Moenchengladbach, nhưng chiến thắng lại vuột qua tầm tay chỉ trong mấy phút cuối trận. Sidney Sam, Stefan Kiessling và Andre Schuerrle lần lượt “nổ súng” cho đội khách, nhưng bàn thắng của Patrick Herrmann (Moenchengladbach) ở phút 86 đã không cho Leverkusen ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Cục diện ở vòng 21 có thể được xem là một bước ngoặt trong cuộc tranh đua ngôi vô địch Bundesliga của mùa giải năm nay. Với chiến thắng đậm trước Schalke, Bayern Munich đã gia tăng cách biệt với Dortmund và Leverkusen lên 15 điểm (54 so với 39) và nếu giành được thêm 6 chiến thắng trong 11 vòng còn lại, chiếc đĩa bạc Bundesliga chắc chắn thuộc về đội bóng xứ Bavaria.

Tuy nhiên, David Alaba của Bayern Munich vẫn tỏ ra thận trọng khi nói với Reuters: “Chúng tôi không nghĩ đến chức vô địch mà chỉ muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu. 3 điểm ở mỗi trận đấu là quan trọng nhất bởi nó luôn đem lại niềm vui cho chúng tôi và người hâm mộ”. 

Kết quả các trận đấu

Dortmund 1 - 4 Hamburg

Stuttgart 1 - 4 Bremen

Monchengladbach 3 - 3 Leverkusen

Greuther Furth 0 - 1 Wolfsburg

Hannover 1 - 0 Hoffenheim

Eintracht Frankfurt 0 - 0 Nurnberg

Bayern Munich 4 - 0 Schalke

Kết quả các trận vòng 24 Ligue 1

St Etienne 4 - 1 Montpellier

Nice 1 - 1 Lorient

Nancy 1 - 2 Reims

Ajaccio 1 - 0 Bordeaux

Troyes 0 - 0 Sochaux

Valenciennes 2 - 1 Brest

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.