Bayern Munich nhấn chìm Schalke, Dortmund lần đầu mất điểm

22/09/2013 07:20 GMT+7

* Marseille lại lỡ nhịp (TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đã nhấn chìm Schalke 4-0 ngay trên thánh địa Veltins-Arena, trong khi mạch toàn thắng của Dortmund bị Nurnberg chặn đứng với trận hòa 1-1 ở vòng 6 Bundesliga vừa kết thúc vào rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

* Marseille lại lỡ nhịp

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đã nhấn chìm Schalke 4-0 ngay trên thánh địa Veltins-Arena, trong khi mạch toàn thắng của Dortmund bị Nurnberg chặn đứng với trận hòa 1-1 ở vòng 6 Bundesliga vừa kết thúc vào rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

>> Hủy diệt Hamburg, Dortmund thách thức Bayern Munich
>> Phục thù Chelsea, Bayern Munich giành Siêu Cúp châu Âu
>> Bayern Munich hụt bước trước trận Siêu cúp châu Âu

Bayern Munich nhấn chìm Schalke, Dortmund lần đầu mất điểm
Bayern Munich tỏ ra vượt trội so với Schalke - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà, Schalke khởi hành với một thế trận khá tươi sáng trước dàn sao của Bayern Munich. Tuy nhiên, mọi hy vọng của đội chủ nhà bị vùi dập chỉ trong 60 giây khi liên tiếp bị đội khách chọc thủng lưới. Phút 21, từ một pha đá phạt góc, Bastian Schweinsteiger - người vừa trở lại sau chấn thương, trong thế không ai kèm đã có pha đánh đầu khá thoải mái ghi bàn mở tỷ số.

Chưa kịp định thần, chỉ 60 giây sau, Schalke lại đón nhận bàn thua thứ hai với pha đánh đầu của tiền đạo Mario Mandzukic trong một tình huống tạt bóng tương tự như bàn mở tỷ số. Hai pha ghi bàn chóng vánh của Bayern Munich gần như đánh sụp mọi toan tính của HLV Jens Keller và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Schalke.

Ngược lại, thầy trò HLV Pep Guardiola ung dung bảo vệ thành quả và tận dụng thời ở những pha phản công, trong đó “hùm xám” có 2 lần thành công với các pha lập công của cầu thủ hay nhất châu Âu Franck Ribery (phút 75) và Claudio Pizarro (phút 84).

“Đó là một trận đấu xuất sắc của đội bóng ở Bundesliga khi chúng tôi khống chế hoàn toàn thế trận (Bayern Munich chiếm tỷ lệ 70% thời gian giữ bóng - NV) trước một trong những đội bóng tốt nhất Đức. Tôi hài lòng với những gì mà các cầu thủ đã làm trong 90 phút”, HLV Guardiola nói với Reuters sau trận đấu. 

Chiến thắng đậm 4-0 tại xứ Gelsenkirchen giúp Bayern Munich nối dài chuỗi trận bất bại kỷ lục tại Bundesliga lên 31 trận (26 trận thắng, 5 hòa) kể từ thất bại 1-2 trước Leverkusen trong tháng 10.2012.

HLV Jurgen Klopp của Dortmund
HLV Jurgen Klopp không thể hài long khi Dortmund bị cầm hòa bởi Nurnberg - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu sớm, đội đầu bảng Dortmund dù xuất trận trên sân Nurnberg với đội quân không mạnh (Mats Hummels vắng mặt do chấn thương, còn Robert Lewandowski và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan ngồi dự bị), nhưng không thể tận dụng mọi cơ hội giành 3 điểm.

Trong thế trận lấn lướt, thầy trò của HLV Jurgen Klopp vượt lên dẫn trước ở phút 37 nhờ công Marcel Schmelzer. Tuy nhiên, đội khách không thể bảo toàn được tỷ số khi để Nilsson ghi bàn gỡ hòa cho Nurnberg ở phút 51, khép lại trận đấu với tỷ số 1-1 bất chấp mọi nỗ lực của Dortmund.

Như vậy, không những chuỗi trận toàn thắng chấm dứt, mà với trận hòa này, Dortmund đã bị Bayern Munich bắt kịp điểm số (16 điểm).

Ở các trận còn lại, Leverkusen tiếp tục thách thức ngôi vô địch khi hủy diệt chủ nhà Mainz đến 4-1 với cú đúp của tiền đạo Robbie Kruse, duy trì vị trí thứ 3, kém Dortmund 1 điểm. Hamburg rớt xuống nhóm rớt hạng sau thất bại 0-2 trên sân nhà trước Bremen.

Kết quả vòng 6 Bundesliga

Hamburg 0 - 2 Bremen

Hannover 2 - 1 Augsburg

Mainz 1 - 4 Leverkusen

Nurnberg  1 - 1 Dortmund

Wolfsburg 2 - 1 Hoffenheim

Schalke 0 - 4 Bayern Munich

Marseille lại lỡ nhịp

Sau khởi đầu mùa giải toàn thắng, Marseille tiếp tục lỡ nhịp trong cuộc đua tranh ngôi vô địch khi để Bastia cầm chân 0-0 ở loạt trận đấu vòng 6 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

Trận hòa này khiến Marseille (11 điểm) giậm chân ở vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng AS Monaco 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy, sau khởi đầu mùa giải thăng hoa, Marseille dẫn trở lại mặt đất khi đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp ở mọi mặt trận chưa nếm được hương vị chiến thắng.

Trong khi đó, cựu danh thủ Ý có biệt danh “gã đầu bạc” Fabrizio Ravanelli vẫn để lại sự thất vọng trên cương vị huấn luyện khi Ajaccio lại thất thủ 0-2 trên sân Rennes và chưa thể thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ với chỉ 3 điểm.

Kết quả vòng 6 Ligue 1

Bastia 0 - 0 Marseille

Evian 2 - 2 Montpellier

Reims 1 - 1 Guingamp

Rennes 2 - 0 Ajaccio

Sochaux 0 - 2 Lille

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.