Bayern Munich thắng đậm Dortmund, Lewandowski vượt mặt huyền thoại Đức

Kim Chao
Kim Chao
10/11/2019 08:12 GMT+7

Tận dụng sân nhà, Bayern Munich đã đè bẹp đối thủ lâu năm Dortmund 4-0 ở vòng 11 Bundesliga diễn ra đêm qua 9.11 (theo giờ VN).

Sau khi sa thải huấn luyện viên Niko Kovac đầu tuần trước, trợ lý Hans-Dieter Flick lên tạm nắm quyền ở Bayern Munich và ông đã có trận ra mắt coi được vào giữa tuần khi giúp "Hùm xám" chiến thắng 2-0 trước Olympiakos trên sân nhà để đoạt vé lọt vào vòng knock-out Champions League

Bayern Munich như một "người khác"

Reuters

Có được sự tự tin đó,  chiến lược gia 54 tuổi này khắc đậm dấu ấn của mình vào Bayern Munich khi mạnh dạn thay đổi đội hình ở trận đấu đêm qua bằng việc sử dụng Thomas Muller đá vị trí ưa thích của anh là hộ công ngay sau Lewandowski, đồng thời đẩy Kimmich đá cao hơn bên hành lang trái để quán xuyến vị trí tiền vệ để nhường vị trí hậu vệ trái cho cầu thủ trẻ măng (sinh năm 2000) Alphonso Davies, đồng thời ông đưa Javi Martinez đá cặp trung vệ với David Alaba. Những thay đổi được xem là "đáng ngờ" của ông Flick hóa ra lại mang đến những kết quả tốt hơn mong đợi rất nhiều khi Bayern Munich chơi bóng vừa chặt chẽ ở hàng thủ lại xuất sắc ở hàng công, đó là những yếu tố giúp họ có được chiến thắng ngon lành tại sân nhà Allianz Arena.
Thomas Muller chơi quá tốt khi được tin tưởng giao việc trong trận đấu đêm qua. Anh đã chơi bằng sự sắc sảo và thông minh vốn có của mình và hệ quả là hai đường chuyền "bật nhả" của tiền vệ tuyển Đức đã được Gnabry và Lewandowski tận dụng tốt để ghi bàn.
Đáng chú ý hơn, Alphonso Davies đã để lại ấn tượng bên cánh trái và như giới truyền thông nhận xét về "đứa trẻ đặc biệt" này, Davies kết thúc trận đấu với một bảng thống kê xuất sắc: 2 đường chuyền dọn cổ cho đồng đội, 7 cú tắc bóng hiệu quả, 3 lần đánh chặn những pha lên bóng của đối phương và 3/4 cú rê bóng của anh đã thoát khỏi đối phương. Thậm chí, cậu bé người Canada còn được chấm điểm cao hơn cả Thomas Muller. 

HLV tạm quyền Flick chỉ đạo ngoài sân

Reuters

Với tài năng của mình như thế, Flick đã giúp Bayern Munich tiêu diệt Dortmund trên sân nhà bằng tỷ số 4-0 và vượt mặt đổi thủ trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 3 và 21 điểm có được. Về mặt cá nhân, Lewandowski với cú đúp vào lưới Burki đã có 16 bàn thắng sau 11 trận đấu và chính thức vượt qua huyền thoại Gerd Muller, người đang giữ kỷ lục ghi 15 bàn thắng sau 11 vòng đấu cũng trong màu áo Bayern Munich ở mùa bóng 1968-1969.
Với hơn 180 phút giữ sạch lưới và lối chơi ổn định trên đội hình 4-3-3, Bayern Munich dưới bàn tay Flick đã khiến người hâm mộ nhớ đến Pep Guardiola, cựu HLV của Hùm xám. Không biết vào thời điểm này, lãnh đạo của câu lạc bộ có còn muốn nhấc máy gọi điện cho ông Wenger hay Mourinho hay không?
Kết quả vòng đấu 11 Bundesliga:
Cologne 1-3 Hoffenheim
Mainz 2-3 Union Berlin
Hertha Berlin 2-4 RB Leipzig
Schalke 3-3 Dusseldorf
Paderborn 0-1 Augsburg
Bayern Munich 4-0 Dortmund
Lịch đấu đêm nay:
Monchengladbach - Werder Bremen
Wolfsburg - Leverkusen
 
Bảng xếp hạng Bundesliga:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.