Bayern Munich thắng nhọc trong đêm mưa thẻ đỏ

25/08/2013 06:41 GMT+7

* Lyon thua trên sân nhà(TNO) Bayern Munich đã trải qua một trận đấu khá nhọc nhằn khi vượt qua Nurnberg 2-0 nhờ những bàn thắng muộn ở vòng 3 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (25.8, giờ VN), lượt trận mà các trọng tài đã trút một 'cơn mưa' thẻ đỏ.

* Lyon thua trên sân nhà

(TNO) Bayern Munich đã trải qua một trận đấu khá nhọc nhằn khi vượt qua Nurnberg 2-0 nhờ những bàn thắng muộn ở vòng 3 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (25.8, giờ VN), lượt trận mà các trọng tài đã trút một 'cơn mưa' thẻ đỏ.

>> Bayern Munich khởi hành suôn sẻ trong ngày khai mạc Bundesliga
>> Công Vinh choáng ngợp trước sự bề thế của Bayern Munich
>> Hạ màn Ligue 1: Lyon đoạt hạng 3, Ibrahimovic đi vào lịch sử

 
Mario Goetze (áo đỏ) có màn ra mắt trong màu áo Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Điểm đáng chú ý của trận đấu là diễn ra trong ngày kỷ niệm 50 năm thành lập giải Bundesliga, đồng thời là lần đầu tiên tân binh Mario Goetze ra mắt Bayern Munich kể từ khi chuyển đến từ Dortmund.

Kết quả Bundeliga

Leverkusen 4 - 2 Monchengladbach

Bayern Munich 2 - 0 Nurnberg

Hannover 96 2 - 1 Schalke 04

Hoffenheim 3 - 3 Freiburg

Mainz 05 2 - 0 Wolfsburg

Hertha Berlin 1 - 0 Hamburger SV

Hơn hẳn về toàn diện và được chơi trên sân nhà không có lý do gì có thể ngăn cản “hùm xám” áp đảo vị khách từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, Nurnberg lại là đội có pha cơ hội ghi bàn đầu tiên khi cú sút “sấm sét” từ khoảng cách 20m của Daniel Ginzcek làm rung chuyển xà ngang.

Sự lấn lướt của đội bóng xứ Bavaria tưởng như sớm đem lại kết quả khi được hưởng một phả phạt 11m ở phút 33. Dẫu vậy, thủ thành Raphael Schaefer (Nurnberg) đã xuất sắc cản phá cú sút 11m của hậu vệ David Alaba.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola sau đó vẫn tiếp tục “cắm trại” bên phần sân của đội khách với hàng loạt pha sóng gió và dứt điểm của Ribery, Mario Mandzukic, Thomas Mueller, Arjen Robben...

Thế nhưng mãi đến phút 69, Bayern Munich mới phá vỡ được bế tắc với pha lập công của Ribery, trước khi Robben ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 78 bằng một pha độc diễn đầy ngẫu hứng ở cánh phải, đi bóng qua 3 hậu vệ rồi xỉa bóng qua 2 chân thủ thành Schaefer.

 
Bayern Munich toàn thắng 3 trận đầu - Ảnh: Reuters

Chiến thắng không những giúp Bayern Munich duy trì thành tích toàn thắng 3 vòng đầu để chia sẽ ngôi đầu cùng Dortmund, Leverkusen, Mainz (đều có 9 điểm), mà còn gia tăng kỷ lục số trận “bất khả chiến bại” liên tiếp lên con số 28.

Tiền vệ ngôi sao Ribery cũng thiết lập một kỷ lục mới với 18 trận ra sân liên tiếp giành chiến thắng, hơn cựu chân sút Roy Makaay 1 trận.

Ở các trận còn lại, Leverkusen và Hoffenheim tạo một cuộc rượt đuổi tỷ số trong trận tiếp đón lần lượt M’Gladbach (thắng 4-2) và Freiburg (3-3). Trong khi đó, Schalke và Hamburg tiếp tục gây thất vọng khi chỉ mới giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu sau các thất bại lần lượt trước Hannover (1-2) và Hertha Berlin (0-1).

 
Benedikt Howedes của Schalke 04 bị phạt thẻ đỏ - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, điểm đáng nhớ nhất trong ngày kỷ niệm của Bundesliga là việc các trọng tài đã rút ra đến 7 thẻ đỏ cho các đội Freiburg, Schalke (đều bị phạt 2 thẻ đỏ), Hoffenheim, Hannover và Wolfsburg.

Lyon thua trên sân nhà

Lyon đã “trở lại mặt đất” sau khởi đầu toàn thắng khi bất ngờ gục ngã 0-1 trước Reims ngay trên sân nhà ở loạt trận vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (25.8, giờ VN).

Kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng sân Stade de Gerland một lần nữa trở thành “cơn ác mộng” đối với Lyon. Sau khi bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc do sút hỏng phạt 11m ở phút 72, chỉ 4 phút sau Lyon nhận trái đắng khi Odair Fortes ghi bàn ấn định chiến thắng cho Reims.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Lyon trên sân nhà chỉ trong vòng vài ngày sau trận thua Sociedad 0-2 ở lượt đi vòng play-off Champions League hồi giữa tuần.

Trái ngược với Lyon, Marseille lại có được may mắn khi đánh bại chủ nhà Valenciennes 1-0 nhờ pha ghi bàn của Andre-Pierre Gignac ở phút 84 để vươn lên ngôi đầu bảng sau 3 trận toàn thắng.

Kết quả Ligue 1

Bordeaux 1 - 0 Bastia

Evian  1 - 2 Rennes

Guingamp 2 - 0 Lorient

Lyon 0 - 1 Reims

Montpellier 2 - 1 Sochaux

Valenciennes 0 - 1 Marseille

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.