Bayern Munich vượt mặt Dortmund giành ngôi đầu bảng Bundesliga

Kim Chao
Kim Chao
10/03/2019 06:00 GMT+7

Cũng giành được chiến thắng nhưng cơn mưa bàn thắng tại Allianz Arena đã giúp Bayern Munich chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay Dortmund vào đêm qua 9.10 (theo giờ VN).

Trước vòng đấu này, Bayern Munich đã bằng điểm với Dortmund rồi nhưng thua hiệu số bàn thắng. Thế là không ai bảo ai, cả hai câu lạc bộ cùng điên cuồng ghi bàn ở vòng đấu 25 hòng chiếm thế thượng phong và dàn sao của "Hùm xám" đã thể hiện quá tốt điều đó.
Tài năng trẻ Gnabry mở màn cơn mưa bàn thắng cho Bayern Munich Reuters
Wolfsburg không hề yếu, họ thậm chí còn ngấp nghé ở nhóm dự cúp châu Âu mùa tới. Thế nhưng trước một Bayern Munich đang nổi điên, đội bóng nào cũng dễ biến thành những chú hề.
Sai lầm của Wolfsburg là dám chơi đôi công với đội chủ nhà. Đội hình 4-3-3 của "Bầy sói" ngay lập tức bị "Hùm xám" nuốt chửng. Sau hơn nửa giờ đồng hồ miệt mài ép sân đối phương, Bayern Munich mới có được bàn mở tỷ số của tài năng trẻ Gnabry. Sau đó đều như vắt chanh, Bayern Munich tha hồ "múa" tại nhà hát của chính mình và liên tục ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối phương bất chấp sự mệt mỏi và thất vọng của các cầu thủ Wolfsburg.
Trong không khí tưng bừng đó, Lewandowski đã nhanh chân lập cú đúp. Ba bàn thắng còn lại chia đều cho James Rodriguez, Thomas Muller và hậu vệ thích ghi bàn Kimmich.
Pulisic (số 22) ấn định chiến thắng 3-1 cho Dortmund Reuters
Ở trận đấu cùng giờ, thông tin Bayern Munich ghi bàn liên tục gây sức ép không nhỏ lên Dortmund, nhất là sau khi họ bị Stuttgart gỡ hòa 1-1 ở phút 71. Tuy nhiên, đội chủ sân Signal Iduna Park đã kịp bừng tỉnh để rồi ghi liên tiếp hai bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1.
Với số bàn thắng vượt trội,  Bayern Munich đã có thứ mình muốn: ngôi đầu bảng Bundesliga. Tuy nhiên chặng đường phía trước của họ dài hơn đối phương bởi sắp tới là trận lượt về vòng knock-out Champions League với Liverpool (lượt đi hòa 0-0) trong khi Dortmund đã bị loại khỏi giải đấu này.
Kết quả vòng 25 Bundesliga
Werder Bremen 4-2 Schalke
Dortmund 3-1 Stuttgart
Bayern Munich 6-0 Wolfsburg
RB Leipzig 0-0 Augsburg
Freiburg 2-1 Hertha Berlin
Mainz 0-1 Monchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.