Bayern Munich - Werder Bremen: Hàng thủ so tài

21/01/2018 15:22 GMT+7

Hai đội sẽ đụng độ nhau sau kỳ nghỉ đông 16 ngày tại vòng 19 Bundesliga trên sân Allianz Arena vào đêm nay 21.1 (giờ VN).

Ngoài cuộc đụng độ giữa hai đội bóng ở hai thái cực với số điểm cách biệt đến 28 điểm thì đây còn là cuộc đối đầu của hai đội bóng có hàng thủ thuộc loại tốt nhất Bundesliga. Nếu như Bayern để thủng lưới ít nhất nước Đức với 12 bàn thì Werder Bremen cũng xếp hạng ba với 21 bàn thua. Hẳn nhiên nhà đương kim vô địch Bayern Munich đã biết rõ điều đó.
Lewandowski đã trở lại và sẽ giúp Bayern thắng 6-0 như mùa bóng năm ngoái? AFP
"Florian Kohfeldt đã giúp đội bóng có được hiệu quả phòng ngự tố. Họ rõ ràng chơi tốt hơn ở hiệp hai, do đó chúng tôi không chỉ cần chuẩn bị tốt mà còn phải tập trung cao độ", ông Jupp Heynckes nói trong cuộc họp báo sau khi nghiên cứu kỹ trận hòa 1-1 của đội khách với Hoffenheim tuần trước.
Lời kêu gọi "Hãy cho Lewandowski ra sân" của cổ động viên Bayern Munich sẽ được đền đáp trong trận đấu đêm nay. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi được 15 bàn, còn nhiều hơn cả số bàn thắng toàn đội Bremen gom lại (14 bàn). Anh đã có thể ra sân trở lại sau chấn thương dính phải hồi đầu mùa bóng. "Tôi đã khỏe và sẵn sàng chơi bóng với 100% phong độ", Lewandowski hứa với cổ động viên trên kênh FC Bayern.tv.
Tân binh Sandro Wagner đêm nay sẽ đối đầu với đội bóng anh từng khoác áo khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2012, anh nhắc khéo các đồng đội mới: "Chúng ta cần phải xem chừng các pha phản công tốc độ của họ".
Bayern chắc chắn đã nhận ra điều đó, nhưng họ đã có một khởi đầu tốt cho năm 2018 bằng chiến thắng 3-1 ngay tại sân của Leverkusen và muốn duy trì phong độ đó để chinh phục Bundesliga thêm một lần nữa. HLV Heynckes đã gần như có trong tay một đội hình hoàn hảo trong tình hình Manuel Neuer, Thiago, David Alaba (bệnh) và Mats Hummels vắng mặt.
Dù chơi với phong độ thế nào, Werder Bremen cũng chưa cầm hòa nổi với Bayern Munich chứ đừng nói là kiếm 1 điểm trong mười lần đụng độ gần nhất. Vậy nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Bayern Munich tiếp tục giành chiến thắng và "nhốt" đội khách dưới nhóm cuối bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.