Bayern rơi xuống đất

29/07/2013 03:17 GMT+7

Chỉ hơn hai tháng sau thời điểm đoạt cú ăn ba lịch sử, Bayern đã để vuột mất danh hiệu đầu tiên ở mùa bóng 2013 - 2014.

Chỉ hơn hai tháng sau thời điểm đoạt cú ăn ba lịch sử, Bayern đã để vuột mất danh hiệu đầu tiên ở mùa bóng 2013 - 2014.

Rạng sáng qua, trong trận tranh Siêu cúp Đức, Bayern Munich đã phải trả lại cho Dortmund chiếc cúp mà họ giành được từ tay đối thủ này cách đây gần 12 tháng.

Vấn đề ở đây là chính LĐBĐ Đức, dựa trên thẩm quyền của mình, đã trao cho Dortmund quyền được tham dự trận tranh Siêu cúp Đức mà theo lẽ thường phải thuộc về Stuttgart, đội thua Bayern trong trận chung kết Cúp quốc gia mùa trước. Và khi được trao cho cơ hội, Dortmund đã tận dụng một cách tốt nhất để chặn đứng con đường hoa gấm của Bayern bằng chiến thắng với tỷ số 4-2.   

So với trận chung kết Champions League mùa trước, Dortmund chỉ có một sự thay đổi về nhân sự khi Piszczek vắng mặt còn Sahin được bố trí chơi ở giữa trong bộ ba tiền vệ tấn công, cùng với Reus và Blaszczykowski. Ngược lại, tân HLV Guardiola của Bayern đã thay đổi cả sơ đồ chiến thuật (dùng 4-1-4-1) lẫn con người (tân binh Thiago xuất trận cùng thủ môn Starke, Van Buyten, Kroos và Shaqiri).

Cuộc so tài giữa Dortmund và Bayern đã cho thấy, vì sao Bundesliga thu hút thêm được rất nhiều người hâm mộ mới trong 12 tháng qua. Họ đã thể hiện rất hoàn hảo lối chơi đầy tốc độ (đặc biệt là trong 25 phút đầu trận) và sự bùng nổ (có đến 4 bàn thắng được ghi chỉ trong 10 phút ở hiệp 2).

Tuy nhiên, dù nắm được quyền kiểm soát bóng trong 2/3 thời gian của trận đấu nhưng Bayern lại không thể tận dụng một cách tốt nhất những cơ hội mà họ tạo ra, đành chấp nhận thất bại trước Dortmund, đội đã tạo được sức ép rất tốt và chơi với hiệu quả cao. Vậy là sau khi bay cao ở mùa trước với cú ăn ba lịch sử, Bayern đã bị Dortmund kéo xuống mặt đất ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa bóng mới (2013 - 2014).              

Trần Tôn

>> Bayern Munich gặp khó về lực lượng trước trận Siêu Cúp Đức
>> Hạ Bayern Munich, Dortmund giành Siêu Cúp Đức
>> Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”
>> Bayern Munich chiếm ưu thế trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.