Bayern tặng quà Beckenbauer

11/09/2010 08:56 GMT+7

Trận đấu giữa Bayern Munich (ĐKVĐ Bundesliga) và Werder Bremen (xếp thứ 3 mùa trước) sẽ là cuộc đối đầu cân sức và hấp dẫn nhất vòng 3 Bundesliga diễn ra vào tối nay.

Klose vẫn là chân sút đáng sợ nhất của Bayern Munich

Trận đấu giữa Bayern Munich (ĐKVĐ Bundesliga) và Werder Bremen (xếp thứ 3 mùa trước) sẽ là cuộc đối đầu cân sức và hấp dẫn nhất vòng 3 Bundesliga diễn ra vào tối nay.

Đặc biệt, hôm nay chính là ngày sinh nhật lần 65 của ông Frank Beckenbauer (sinh ngày 11.9.1945), một huyền thoại của Bayern. Do đó, đội chủ nhà buộc phải thắng để có cái làm quà cho vị chủ tịch danh dự của mình.

Bão chấn thương bào mòn Bremen

Bayern và Bremen cũng chính là 2 đội đã phát pháo lệnh mở màn mùa bóng 2010-2011 bằng trận chung kết Cúp quốc gia Đức vào ngày 16.5 vừa qua tại Berlin. Đó là một trận đấu đáng quên với Bremen khi họ đã bị Bayern đè bẹp với tỷ số 4-0. Lẽ dĩ nhiên, Bremen đang khao khát trả hận, và thử hỏi còn gì thỏa lòng hơn khi làm mất mặt Bayern ngay trong ngày sinh nhật “Hoàng đế” Beckenbauer.

Tuy nhiên, Bremen có quá ít cơ hội biến ước vọng đó thành hiện thực trong trận đấu hôm nay khi phải lê một đội hình “què quặt” vì chấn thương dấn bước vào vào hang ổ của “Hùm xám”. Ngoài việc mất tiền đạo chủ lực Claudio Pizarro vì chấn thương gân khoeo, Bremen còn mất cặp trung vệ chủ chốt là Per Mertesacker và Naldo. Mertesacker sẽ phải phẫu thuật hốc mắt trái bị vỡ, chưa biết nghỉ bao lâu. Còn Naldo phẫu thuật đầu gối và sẽ phải nghỉ cả mùa.

Càng đáng ngại hơn khi hàng phòng ngự chính là tuyến yếu nhất của Bremen hiện nay. Họ đã phải nhận 6 bàn thua trong 2 trận mở màn Bundesliga vì những lỗi lầm ở tuyến dưới. “Tình hình hiện nay thật khó để có thể hài lòng, chúng tôi đã mất cả 2 trụ cột ở hàng phòng ngự”, HLV Thomas Schaff của Bremen than thở.

Trận này, ông Schaff chắc chắn sẽ phải dùng tân binh Mikael Silvestre ở vị trí trung vệ. Nhưng một cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao như Silvestre làm sao có thể chặn đứng cơn lũ tấn công của hàng công cực mạnh bên phía chủ nhà Bayern. Nên nhớ hôm thứ Ba vừa qua, hàng công của tuyển Đức vận hành trên bộ khung Bayern đã đập nát tuyển Azerbaijan đến 6-1 tại vòng loại EURO 2012.

May mắn đang chở che Bayern

Thời gian này Bayern Munich hoàn toàn thoát khỏi nạn chấn thương, vốn là nỗi ám ảnh với các đội bóng có cầu thủ được gọi lên tuyển. Bayern chính là đội phải đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho “The Mannschaff” tại vòng loại EURO 2012 vừa qua, với 7 cầu thủ ở cả 3 tuyến. Ngoài ra, HLV Louis van Gaal còn phải lo ngay ngáy khi buộc phải nhả thêm tiền vệ Van Bommel về tuyển Hà Lan, Hamit Altintop về tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Danijel Pranjic về tuyển Croatia… Nhưng thật may, tất cả đều trở lại lành lặn và sung sức.

Chỉ cần những Schweinsteiger, Thomas Muller, Klose, Toni Kroos tiếp tục thể hiện sự ăn ý trong tấn công như ở trận gặp Azerbaijan, Bayern sẽ chẳng mấy khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự đã quá mong manh của Bremen trong trận này. Một chiến thắng trước đối thủ mạnh Bremen sẽ là cách thuyết phục nhất để Bayern chứng minh với nước Đức rằng trận thua 0-2 trước tân binh Kaiserslautern ở vòng trước chỉ là tai nạn.

Tuy nhiên, lịch sử vẫn chừa lại một điều an ủi kỳ lạ dành cho các vị khách. Đó là việc đã từ lâu, chính xác là từ ngày 5.11.2005 đến nay, Bayern Munich không thể thắng Bremen khi được đá trên sân nhà, dù thường xuyên chiến thắng khi hành quân đến sân đối thủ này. Tuy nhiên, trong một ngày đặc biệt như sinh nhật Beckenbauer, các cầu thủ Bayern sẽ có dư động lực để thay đổi lịch sử.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.